trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 2. CÁC SỐ ĐẾN 10
SO SÁNH CÁC SỐ: BẰNG, LỚN HƠN, BÉ HƠN (1 tiết)
I. Mục tiêu
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kĩ năng
– HS nhận biết được quan hệ: bằng nhau, lớn hơn, bé hơn giữa các số.
– Sử dụng được các thuật ngữ “bằng”, “lớn hơn”, “bé hơn” để so sánh các số trong phạm vi 5.
– Nhận biết được dãy số 1, 2, 3, 4, 5 được xếp theo thứ tự từ bén đến lớn và ngược lại.
– Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Tự nhiên và xã hội.
2. Năng lực
– Năng lực tư duy và lập luận toán học
– Năng lực giao tiếp toán học.
– Năng lực mô hình hóa toán học.
3. Phẩm chất
– HS chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
– Giáo viên: 2 bộ thẻ chữ số từ 1 đến 5, một số đồ vật để HS so sánh ở trò chơi
– Học sinh: Bảng con, bút lông, sách giáo khoa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
TIẾT 1 |
|
HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG (3 phút) |
|
Tạo hứng thú cho HS để bắt đầu tiết học *PP, HTTC: Trò chơi “đố bạn” *Cách thực hiện: – Tổ chức cho HS chơi trò chơi đố bạn giữa 2 nhóm. GV nhận xét, tuyên dương nhóm nói đúng nhiều lần |
HS chia 2 nhóm tham gia trò chơi so sánh đúng giữa các nhóm đồ vật |
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI |
|
*Giới thiệu quan hệ bằng nhau, lớn hơn, bé hơn. – Mục tiêu: HS nhận biết được quan hệ bằng nhau, lớn hơn, bé hơn. Sử dụng được các thuật ngữ “bằng”, “lớn hơn”, “bé hơn” để so sánh các số trong phạm vi 5. – PP, kĩ thuật: PP trực quan, vấn đáp – Nội dung hoạt động: Nhận biết mối quan hệ “bằng nhau” – GV cho HS quan sát tranh số 1 và nhận xét tranh: + Trong tranh có gì? + Có mấy bông hoa? + Có mấy chú ong? + Mỗi chú ong đậu trên mấy bông hoa? + GV nêu: Mỗi chú ong đều có 1 bông hoa (vừa đủ). Vậy số ong và số hoa như thế nào? -GV nhận xét, KL: Số ong bằng số hoa Vậy: Ba bằng ba. Nhận biết mối quan hệ “lớn hơn, bé hơn” – GV cho HS quan sát tranh số 2 và nhận xét tranh: + Tranh số 2 và tranh số 1 có gì khác nhau?
+ Nếu mỗi chú ong đậu trên 1 hoa, thì sẽ như thế nào? + Vậy số ong như thế nào so với số hoa?
+ Có mấy ong? + Có mấy hoa? + GV nhận xét, kết luận: Số ong nhiều hơn số hoa, ta nói: bốn lớn hơn ba. Số hoa ít hơn số ong, ta nói: ba bé hơn bốn. |
– Quan sát tranh:
+ Tranh vẽ có ong và hoa. + Có 3 bông hoa. + Có 3 chú ong. + Mỗi chú ong đậu trên 1 bông hoa. + Số ong bằng số hoa.
+ HS lắng nghe. Nhắc lại
-HS quan sát
+HS nêu: Tranh 2 khác tranh 1 do tranh số 2 dư ra 1 chú ong (chưa có bông hoa). + Nếu mỗi chú ong đậu trên 1 hoa, thì số hoa sẽ bị thiếu. + Số ong nhiều hơn số hoa/ Số hoa ít hơn số ong + Có 4 ong. + Có 3 hoa. + HS lắng nghe và nhắc lại kết luận: Bốn lớn hơn ba Ba bé hơn bốn. |
……………………………………………………..
……………………………………………………..
……………………………………………………..
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo So sánh các số: Bằng, lớn hơn, bé hơn (1 tiết).
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bằng nhau – nhiều hơn – ít hơn (1 tiết)
Giáo án So sánh các số: Bằng, lớn hơn, bé hơn (1 tiết)
Giáo án Các dấu =, >, < (1 tiết)
Giáo án Số 6
Giáo án Số 7
Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây