trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 4: ÔN TẬP HỌC KÌ 1
BÀI 18: ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 10 (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
– YCCĐ 1: Ôn tập, củng cố thực hiện phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10. Thực hiện tính nhẩm (qua bảng cộng, trừ). Vận dụng nêu được phép tính thích hợp với tình huống thực tế liên quan.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
– YCCĐ 2: Phát triển tư duy lôgic, năng lực giải quyết vấn đề, giao tiếp toán học khi tham gia hoạt động trong bài học liên quan đến các phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Các đồ dùng, vật liệu để thực hiện một số trò chơi khi ôn tập.
– HS: Bộ đồ dùng môn toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
QUẢNG CÁO
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
– Tổ chức trò chơi “Ai nhanh ai đúng”, thực hiện chơi cả lớp. – Nhận xét, tuyên dương. |
– Tham gia trò chơi.
– HS lắng nghe |
2. Hoạt động luyện tập thực hành (25 – 30 phút) MT: YCCĐ 1, 2 PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
*Bài 1. Số ? – GV nêu yêu cầu của bài. – Yêu cầu HS dựa vào bảng cộng, bảng trừ để tính nhẩm, lưu ý khi thực hiện cộng trừ với số 0. – HS nêu kết quả – GV cùng HS nhận xét |
– HS nhắc lại yêu cầu đề bài – Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời – Chia sẻ trước lớp – Lắng nghe, ghi nhớ |
*Bài 2. Số? – GV nêu yêu cầu của bài. a) GV yêu cầu HS tính nhẩm: 5 + 3 = 8, sau đó điền 8 vào ô vuông. Tương tự giáo viên cho HS làm phần còn lại b) Điền >, <, = – GV yêu cầu HS tính kết quả rồi so sánh điền kết quả vào ô trống. – GV cùng HS nhận xét |
– HS nhắc lại yêu cầu đề bài – Quan sát, lắng nghe, thảo luận, trả lời – Lắng nghe, thực hiện
– HS thảo luận
– Chia sẻ trước lớp
– Lắng nghe, ghi nhớ |
*Bài 3: Những bông hoa nào có kết quả bằng 5? – Nêu yêu cầu bài tập – Bạn ong đang mang trên mình số 5, các em hãy tìm những bông hoa ghi phép tính có kết quả bằng 5. – HS tính nhẩm và tìm – GV cùng HS nhận xét |
– HS nhắc lại yêu cầu của bài – Quan sát, lắng nghe, trả lời
– HS thực hiện, chia sẻ kết quả – Lắng nghe, ghi nhớ |
*Bài 4: Từ các số dưới đây và các dấu +, – , = em có thể lập được các phép tính đúng nào? – Nêu yêu cầu bài tập – Từ các số 2,7,1,9 các em hãy lập các phép tính cộng trừ đúng – GV cùng HS nhận xét |
– HS quan sát, lắng nghe, thực hiện
– HS thực hiện nhóm đôi, chia sẻ bài làm trước lớp – Lắng nghe |
4. Hoạt động vận dụng (3 – 5 phút) – Bài học hôm nay, em biết thêm điều gì ? – Em thích nhất điều gì trong tiết học ? – Về nhà ôn tập lại các số đã học trong phạm vi 10 |
– HS lắng nghe, thực hiện – HS chia sẻ trước lớp – Thực hiện cùng người thân |
IV. Điều chỉnh sau bài dạy: – ………………………………………………………………… – ………………………………………………………………… – ………………………………………………………………… |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 4 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 18: Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 17: Ôn tập các số trong phạm vi 10 (2 tiết)
Giáo án Bài 18: Ôn tập phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10 (2 tiết)
Giáo án Bài 19: Ôn tập hình học (1 tiết)
Giáo án Bài 20: Ôn tập chung (1 tiết)
Giáo án Bài 21: Số có hai chữ số (6 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây