trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 6. CÁC SỐ ĐẾN 100
BÀI 23: BẢNG CÁC SỐ TỪ 1 ĐẾN 100 (1 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
– YCCĐ 1. Nhận biết được số 100 (99 thêm 1 là 100, 100 = 10 chục). Đọc, viết được số 100. Biết lập bảng các số từ 1 đến 100.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
– YCCĐ 2. Thông qua việc so sánh, phân tích thứ tự số, hình thành bảng các số từ 1 đến 100, đếm các số tự nhiên theo “quy luật” (cách đều 2). HS được phát triển tư duy logic, phân tích, tổng hợp.
– YCCĐ 3. Học sinh hứng thú và tự tin trong học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Bộ đồ dùng học Toán 1; Những tư liệu, vật liệu để thực hiện được các trò chơi trong bài (SGK).
– HS: Bộ đồ dùng học Toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1.
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
– Tổ chức trò chơi “thi đếm nối tiếp từ 0 đến 99”, thực hiện chơi cả lớp. – Nhận xét, tuyên dương. |
– Tham gia trò chơi.
– Lắng nghe, thực hiện |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút). MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: cá nhân, cặp, nhóm, cả lớp |
|
– GV cho HS quan sát tranh và hỏi:
+ Có mấy túi cà chua? + Có mấy túi đựng 10 quả? + Có mấy túi đựng 9 quả? + Vậy có tất cả bao nhiêu quả cà chua? + Có 99 quả cà chua, cô bỏ thêm 1 quả nữa vào túi thì cô được bao nhiêu quả cà chua? – GV nhắc lại: 99 thêm 1 là 100. – GV viết số 100 lên bảng + 100 đọc là một trăm + 100 gồm 10 chục – Yêu cầu HS đọc và viết số 100
|
– HS quan sát, đếm số quả cà chua và nêu + 10 túi cà chua + Có 9 túi đựng 10 quả + Có 1 túi đựng 9 quả + Có tất cả 99 quả cà chua – 100 quả cà chua
– 99 thêm 1 là 100 – Quan sát – Đọc cá nhân, đồng thanh – Đọc cá nhân, đồng thanh – HS đọc và viết số theo yêu cầu của GV |
3. Hoạt động luyện tập thực hành (20-25 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Thảo luận, vấn đáp, vận dụng HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp, |
|
* Bài 1. Tìm số còn thiếu trong bảng các số từ 1 đến 100. – Gọi HS nêu yêu cầu
– Bạn Rô – bốt lỡ tay xóa một số số trong bảng các số từ 1 đến 100. Các em hãy giúp bạn điền các số còn thiếu nhé ! – Gọi HS nối tiếp nêu các số còn thiếu – GV nhận xét, mở rộng
+ Các số trong cùng 1 hàng thì số bên trái như thế nào so với số bên phải ? + Các số trong cùng 1 cột thì số ở trên như thế nào so với số ở dưới ? – Trong bảng các số từ 1 đến 100, các số được xếp theo thứ tự từ bé đến lớn. Các số trong cùng 1 hàng thì số bên trái bé hơn số bên phải. Các số trong cùng 1 cột thì số ở trên bé hơn số ở dưới. |
– Tìm số còn thiếu trong các số từ 1 đến 100 – Lắng nghe, thực hiện
– HS dựa vào thứ tự các số để tìm các số còn thiếu trong bảng: 16,27,29,34,37,43,48,54,57,63,64, 72,76,77,88,96,98 + Các số trong cùng 1 hàng thì số bên trái bé hơn số bên phải. + Các số trong cùng 1 cột thì số ở trên bé hơn số ở dưới. – HS lắng nghe, ghi nhớ
|
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 4 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 23: Bảng các số từ 1 đến 100.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 22: So sánh số có hai chữ số (3 tiết)
Giáo án Bài 23: Bảng các số từ 1 đến 100 (1 tiết)
Giáo án Bài 24: Luyện tập chung (2 tiết)
Giáo án Bài 25: Dài hơn, ngắn hơn (2 tiết)
Giáo án Bài 26: Đơn vị đo độ dài (2 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây