trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 7. ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
BÀI 25: DÀI HƠN, NGẮN HƠN (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
– YCCĐ 1: Nhận biết được và biết cách xác định đồ vật nào dài hơn, đồ vật nào ngắn hơn, hai đồ vật bằng nhau.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
– YCCĐ 2: Bước đầu làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ ngược nhau (a dài hơn b thì b ngắn hơn a).
– YCCĐ 3: Thông qua hoạt động trong bài, HS làm quen với phương pháp đối chiếu, so sánh, xác định mối quan hệ ngược nhau để giải quyết các yêu cầu đề ra. Từ đó học sinh được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, giải quyết vấn đề toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Một số vật thật cần thiết để so sánh độ dài như trong SGK.
– HS: Bộ đồ dùng môn toán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
– Tổ chức trò chơi “Ai nhanh ai đúng”, thực hiện chơi cả lớp. – Nhận xét, tuyên dương. |
– Tham gia trò chơi.
– HS lắng nghe |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
* Dài hơn, ngắn hơn. – Cho HS quan sát hình vẽ có bút mực, bút chì. Các đầu bút đó đặt thẳng vạch dọc bên trái. + Trên hình vẽ 2 loại bút nào? + Bút nào dài hơn? – GV nhận xét, kết luận: Bút mực dài hơn bút chì. + Bút nào ngắn hơn? – GV nhận xét, kết luận: Bút chì ngắn hơn bút mực. |
– HS quan sát, lắng nghe – HS quan sát
– Bút mực và bút chì. – Bút mực dài hơn. – Vài HS nhắc lại. – Bút chì ngắn hơn. – HS lắng nghe, ghi nhớ |
3. Hoạt động luyện tập thực hành (20- 25 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
*Bài 1. – Gọi HS đọc yêu cầu. – Yêu cầu HS quan sát câu a và hỏi: + Trong hình vẽ gì?
+ Keo dán nào dài hơn? – Nhận xét, kết luận. – Tương tự, GV cho HS quan sát từng cặp hai vật ở câu b, c, d nhận biết được vật nào dài hơn trong mỗi cặp rồi trả lời câu hỏi: Vật nào dài hơn? – GV lần lượt gọi HS trả lời từng câu b, c, d. – GV nhận xét, kết luận.
– GV hỏi thêm: Vật nào ngắn hơn trong mỗi cặp? – GV nhận xét, kết luận. |
Bút mực dài hơn bút chì. Bút chì ngắn hơn bút mực. – HS đọc yêu cầu: Vật nào dài hơn? – Keo dán màu xanh và keo dán màu vàng. – Keo dán màu vàng dài hơn keo dán màu xanh. – HS quan sát, suy nghĩ. – HS phát biểu, lớp nhận xét. – Thảo luận, trả lời. b) Thước màu xanh dài hơn thước màu cam. c) Cọ vẽ màu hồng dài hơn cọ vẽ màu vàng. d) Bút màu xanh dài hơn bút màu hồng. – HS quan sát, trả lời. – HS lắng nghe, ghi nhớ. |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 25: Dài hơn, ngắn hơn.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 24: Luyện tập chung (2 tiết)
Giáo án Bài 25: Dài hơn, ngắn hơn (2 tiết)
Giáo án Bài 26: Đơn vị đo độ dài (2 tiết)
Giáo án Bài 27: Thực hành ước lượng và đo độ dài (2 tiết)
Giáo án Bài 28: Luyện tập chung (2 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây