trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 9: THỜI GIAN. GIỜ VÀ LỊCH
BÀI 36: THỰC HÀNH XEM LỊCH VÀ GIỜ (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
– YCCĐ1. Giải quyết được các vấn đề thực tế đơn giản liên quan đến đọc đúng giờ trên đồng hồ.
– YCCĐ2. Biết xem lịch để xác định các ngày trong tuần.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
– YCCĐ3. Thực hiện thao tác tư duy ở mức độ đơn giản liên quan đến đọc đúng giờ trên đồng hồ.
– YCCĐ4. Bước đầu biết chỉ ra chứng cứ và lập luận có cơ sở, có lí lẽ trước khi kết luận
– YCCĐ5. Xác định cách thức giải quyết vấn đề.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Bộ đồ dùng môn toán, một số tờ lịch treo tường to.
– HS: Bộ đồ dùng môn toán 1.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế tiếp nhận bài học mới Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
“HS sẽ thi cuối kì vào ngày 15 tháng 5. Vậy làm thế nào để biết được ngày 15 tháng 5 là thứ mấy? Để biết được hôm nay cô và các bạn sẽ cùng học thực hành xem lịch và giờ nhé” – GV dẫn dắt vào bài. |
Cả lớp hát.
– Lắng nghe |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4, 5 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
– Yêu cầu HS quan sát tranh trong SHS – Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi Và trả lời câu hỏi. – GV mang tờ lịch thật đính lên bảng yêu cầu HS quan sát. – GV giới thiệu trực quan các thông số chính xuất hiện trên tờ lịch: ngày… tháng…. thứ…. – GV chiếu hình ảnh tờ lịch trong SGK yêu cầu HS quan sát. – GV hỏi HS “Thứ hai, ngày mấy?” – GV nhận xét. – GV yêu cầu HS quan sát tiếp ô bên phải và hỏi: + Sau khi bóc đi tờ lịch thứ hai, ngày 7 chúng ta sẽ thấy tờ lịch gì? + Sau khi bóc đi tờ lịch thứ ba, ngày 8 chúng ta sẽ thấy tờ lịch gì? + Có bạn nào đoán được, nếu bóc đi tờ lịch thứ ba, ngày 8 chúng ta sẽ thấy tờ lịch nào không? – GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi và trả lời các câu hỏi trên – GV mời đại diện các nhóm lên trình bày. – GV nhận xét, chốt ý. |
– HS quan sát. – HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi. – HS quan sát
– HS lắng nghe
– HS quan sát
– Thứ hai, ngày 7 – HS quan sát và lắng nghe – Sau khi bóc đi tờ lịch thứ hai, ngày 7 chúng ta sẽ thấy tờ lịch thứ 3 ngày 8 – HS thảo luận nhóm
– Thảo luận
– Đại diện các nhóm chia sẻ – HS lắng nghe |
3. Hoạt động luyện tập thực hành (25- 30 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4, 5 PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
* Bài 1. Tìm gốc cây thích hợp cho mỗi chú sóc, biết thứ ba là ngày 22. – GV chiếu bài tập cho HS quan sát. – GV mời HS nêu yêu cầu bài tập. – GV gợi ý thêm: + “Mỗi chú sóc cần tìm gốc cây thích hợp cho mình và mỗi gốc cây chỉ là nhà của duy nhất một chú sóc.” +Thứ ba là ngày 22 thì thứ tư sẽ là ngày bao nhiêu? – GV mời đại diện các nhóm lên trình bày.
– GV nhận xét, tuyên dương |
– HS đọc yêu cầu BT.
– HS quan sát tranh. – HS đọc yêu cầu
– HS lắng nghe, thảo luận nhóm 4.
– Thứ tư, ngày 23. Thứ năm ngày 24, Thứ sáu ngày 25 – Đại diện các nhóm lên trình bày – Lắng nghe |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 36: Thực hành xem lịch và giờ.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 35: Các ngày trong tuần (2 tiết)
Giáo án Bài 36: Thực hành xem lịch và giờ (2 tiết)
Giáo án Bài 37: Luyện tập chung (2 tiết)
Giáo án Bài 38: Ôn tập các số và phép tính trong phạm vi 10 (3 tiết)
Giáo án Bài 39: Ôn tập các số và phép tính trong phạm vi 100 (3 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây