Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Địa lí 7 Bài 16: Đặc điểm tự nhiên Trung và Nam Mỹ
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Yêu cầu cần đạt :
– Trình bày được sự phân hóa tự nhiên theo chiều đông – tây , theo chiều bắc – nam và theo chiều cao (trên dãy An-đét)
– Trình bày được đặc điểm của rừng nhiệt đới A-ma-dôn.
2. Năng lực
* Năng lực địa lí
– Năng lực tìm hiểu địa lí
+ Tự chủ và tự học: tự học và hoàn thiện các nhiệm vụ thông qua phiếu học tập.
+ Giao tiếp và hợp tác: cử dụng ngôn ngữ, kết hợp với các công cụ học tập để trình bày thông tin, thảo luận nhóm.
+ Giải quyết vấn đề sáng tạo.
+ Năng lực nhận thức Địa lí: Năng lực nhận thức thế giới theo quan điểm không gian, giải thích hiện tượng và quá trình địa lí tự nhiên.
+ Năng lực tìm hiểu Địa lí: sử dụng công cụ Địa lí (bản đồ, bảng số liệu, hình ảnh,..)
3. Phẩm chất
– Sống hòa hợp, thân thiện với thiên nhiên.
– Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ở nhà trường vào học tập và cuộc sống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Bản đồ tự nhiên châu Mỹ.
– Bản đồ các đới và kiểu khí hậu ở Trung và Nam Mỹ.
– Phiếu học tập.
– Một số hình ảnh vế thiên nhiên ở Trung và Nam Mỹ.
– Giấy A0, A1.
– Bút dạ, bút màu, …
2. Chuẩn bị của học sinh
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a) Mục đích:
– Cung cấp thông tin, tạo kết nối giữa kiến thức của HS với nội dung bài học.
– Tạo hứng thú, kích thích tò mò của người học, mong muốn tìm hiểu kiến thức về đặc điểm tự nhiên Trung và Nam Mỹ.- Rèn luyện cho học sinh kỹ năng quan sát tranh ảnh (video), từ đó đưa ra nhận xét.
b) Nội dung:
– Học sinh dựa vào kiến thức đã học và hiểu biết của mình để trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm:
– Học sinh trả lời được các câu hỏi của giáo viên.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của thầy và trò |
Yêu cầu cần đạt (Nội dung) |
Bước 1: Giao nhiệm vụ GV nêu các yêu cầu và cho HS xem video về cảnh quan Trung và Nam Mĩ. + HS xem video và trả lời các câu hỏi. Bước 2: HS trả lời các yêu cầu của GV sau khi xem video. Bước 3: Hs trình bày, Hs khác nhận xét bổ sung. Bước 4: Gv dẫn dắt vào bài: trình bày mục tiêu bài học. |
– HS có những hình dung nhất định về khu vực Trung và Nam Mỹ, từ đó, có những mong muốn tìm hiểu về khu vực trong bài học hôm nay. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo Bài 16.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 15: Phương thức con người khai thác tự nhiên bèn vững, một số trung tâm kinh tế của Bắc Mỹ
Giáo án Bài 16: Đặc điểm tự nhiên Trung và Nam Mỹ
Giáo án Bài 17: Đặc điểm dân cư trung và nam mĩ, vấn đề đô thị hóa, văn hóa Mĩ Latinh
Giáo án Bài 18: Vấn đề khai thác, sử dụng và bảo vệ rừng A – ma – dôn
Giáo án Bài 19: Thiên nhiên Châu Đại Dương
Để mua Giáo án Địa lí 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây