Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 11 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
NÓI VÀ NGHE
GIỚI THIỆU VỀ MỘT TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
– Cung cấp được thông tin chung về tác phẩm nghệ thuật một cách sáng rõ, chính xác (tên tác phẩm, tác giả, thể loại, thời điểm sáng tác, đánh giá của công chúng và các nhà chuyên môn,…)
– Nêu được lý do chọn giới thiệu tác phẩm.
– Trình bày được cảm nhận, quan điểm cá nhân của người nói về giá trị tác phẩm với các lí lẽ và bằng chứng thuyết phục; chủ động đặt câu hỏi để người nghe cùng tương tác và đối thoại.
– Thể hiện sự tôn trọng trong những cách cảm nhận, đánh giá đa dạng đối với một tác phẩm nghệ thuật.
2. Về năng lực:
– Năng lực giải quyết vấn đề: thực hiện nhiệm vụ trước vấn đề được cung cấp.
– Năng lực thuyết trình: thuyết trình về nghệ thuật .
3. Về phẩm chất:
Bồi dưỡng khả năng lắng nghe và góp ý trên tinh thần cởi mở và xây dựng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC, HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
Sách giáo khoa, sách giáo viên, phiếu học tập
Máy chiếu, bảng, dụng cụ khác nếu cần.
2. Học sinh:
Đọc trước các nội dung được hướng dẫn trong SGK
Chuẩn bị trước các nhiệm vụ được giao.
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. Hoạt động 1: MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của minh, từ đó khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: GV đặt những câu hỏi gợi mở vấn đề cho HS chia sẻ.
c. Sản phẩm: HS hoàn thành bài tập theo yêu cầu của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS |
Dự kiến sản phẩm cần đạt |
Giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS chuẩn bị cho bài nói về một tác phẩm nghệ thuật. Thực hiện nhiệm vụ: HS nghe GV nêu yêu cầu, hoàn thành bài tập để trình bày trước lớp. Báo cáo thảo luận: GV mời 2 – 3 HS chia sẻ. Phân tích kết luận: – GV nhận xét, khen ngợi các HS đã chia sẻ – GV dẫn vào bài: Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận về giới thiệu đánh giá một tác phẩm nghệ thuật. Từ đó có nêu được quan điểm của bản thân về vấn đề đó. |
Câu trả lời của HS
|
2. Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chuẩn bị bài nói
a. Mục tiêu: HS nắm được cách xây dựng bài nói đạt yêu cầu.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, kết hợp hướng dẫn của GV để chuẩn bị bài nói.
c. Sản phẩm: Phần chuẩn bị của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS |
Dự kiến sản phẩm cần đạt |
Giao nhiệm vụ: – GV yêu cầu HS đọc SGK và nêu các bước thực hành bài giới thiệu về một tác phẩm nghệ thuật. – GV dành khoảng 5 phút cho HS tự soát lại nội dung bài nói đã chuẩn bị ở nhà. Thực hiện nhiệm vụ: HS nghe câu hỏi, thảo luận nhóm và hoàn thành yêu cầu. Báo cáo thảo luận: GV mời đại diện HS trình bày kết quả trước lớp, yêu cầu cả lớp nghe và nhận xét, góp ý, bổ sung. Phân tích kết luận: GV nhận xét, bổ sung, chốt lại kiến thức Ghi lên bảng. |
Chuẩn bị bài nói – Lựa chọn đề tài + Có thể khai thác từ hoạt động viết trước đó, cũng có thể giới thiệu một tác phẩm thuộc loại hình nghệ thuật khác như bài hát, bức tranh, bộ phim,… + Nên chọn tác phẩm từng được nhiều bạn trong lớp quan tâm. – Tìm ý và sắp xếp ý: Để tránh nói chung chung hoặc lan man, bạn cần phải đặt tên cho bài nói (tên bài thề hiện rõ điều muốn nói, cả về nội dung và định hướng). Việc xác định ý và sắp xếp ý cũng được thực hiện theo quy trình giống như ở hoạt động Viết trước đó.
|
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Viết văn bản nghị luận về một tác phẩm thơ
Giáo án Giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật
Giáo án Củng cố, mở rộng trang 73
Giáo án Thực hành đọc: Thời gian trang 74
Giáo án Giới thiệu tri thức Ngữ văn và nội dung bài học
Giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu hay, chọn lọc