Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Ngữ Văn 11 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
CỦNG CỐ, MỞ RỘNG
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Nắm được nội dung, nghệ thuật của các văn bản đã học trong chủ đề.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác, năng lực trình bày.
b. Năng lực riêng biệt.
– Năng lực thu thập thông tin liên quan đến bài học.
– Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận, hoàn thành bài tập.
3. Phẩm chất
HS có thái độ học tập nghiêm túc.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
– Giáo án;
– Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi;
– Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp;
– Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà;
2. Chuẩn bị của học sinh:
SGK, SBT Ngữ văn 7, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái và định hướng bài học cho HS.
b. Nội dung thực hiện: GV đặt những câu hỏi gợi mở vấn đề cho HS chia sẻ
c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi mà GV đã đưa ra.
d. Thực hiện nhiệm vụ
Tổ chức thực hiện |
Sản phẩm |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập – GV yêu cầu HS: Hãy kể tên các văn bản em đã được học trong Bài 3 Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập – HS nghe GV nêu yêu cầu, hoàn thành bài tập để trình bày trước lớp. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận – GV mời 2 – 3 HS chia sẻ. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ – GV nhận xét, khen ngợi các HS đã chia sẻ. – Từ chia sẻ của HS, GV dẫn dắt vào bài học mới: |
Các văn bản đã học: – Cầu hiền chiếu – Tôi có một giấc mơ – Một thời đại trong thi ca |
2. Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
a. Mục tiêu: Giúp HS nhớ lại kiến thức đã học trong Bài 3.
b. Nội dung thực hiện: Ôn tập lại tất cả các kiến thức đã học về văn bản nghị luận trong Bài 3.
c. Sản phẩm: HS trả lời câu hỏi mà GV đã đưa ra.
d. Thực hiện nhiệm vụ
Tổ chức thực hiện |
Sản phẩm |
Bước 1. Giao nhiệm vụ học tập – GV: Qua bài học này, theo bạn, điều gì làm nên sức hấp dẫn của một văn bản nghị luận? Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ – HS trả lời câu hỏi. Bước 3. Báo cáo, thảo luận – Học sinh chia sẻ Bước 4. Kết luận GV nhận xét và rút ra kết luận. |
Để làm lên sức hấp dẫn của một văn bản nghị luận cần phải có nhiều yếu tố: – Luận đề – Luận điểm – Lí lẽ – Bằng chứng – Các yếu tố bổ trợ
|
3. Hoạt động 3: LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: Ôn tập lại các văn bản thơ đã học.
b. Nội dung: GV chia lớp thành 5 nhóm, mỗi nhóm thực hiện câu hỏi 1 trong SGK.
c. Sản phẩm: Nội dung bài học, GV nhận xét câu trả lời của các nhóm, rút ra kết luận.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức Củng cố, mở rộng trang 97.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Trình bày ý kiến đánh giá, bình luận về một vấn đề xã hội
Giáo án Củng cố, mở rộng trang 97
Giáo án Thực hành đọc: Tiếp xúc với tác phẩm
Giáo án Giới thiệu tri thức ngữ văn và nội dung bài học trang 101
Giáo án Lời tiễn dặn
Giáo án Ngữ văn 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, Mua tài liệu hay, chọn lọc