Câu hỏi:
Nam dùng bước chân để đo chiều dài lớp học. Nam bước từ mép tường đầu lớp đến mép tường cuối lớp thì được đúng 18 bước chân. Nếu mỗi bước chân của Nam dài khoảng 0,6 m thì lớp học dài khoảng bao nhiêu mét?
Trả lời:
Lớp học dài khoảng:18. 0,6 = 10, 8 (m)Vậy lớp học dài khoảng 10,8m.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Một người đi xe đạp trên một đoạn đường thẳng từ A đến B (H.8.23).Em có nhận xét gì về những vị trí mà người đó đã đi qua so với hai điểm A và B?
Câu hỏi:
Một người đi xe đạp trên một đoạn đường thẳng từ A đến B (H.8.23).Em có nhận xét gì về những vị trí mà người đó đã đi qua so với hai điểm A và B?
Trả lời:
Mỗi vị trí mà người đó đã đi qua đều nằm giữa hai điểm A và B.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Lấy các điểm A, B, C, D phân biệt và thẳng hàng theo thứ tự như Hình 8.24.Dùng thước thẳng và bút màu đen kẻ một vạch thẳng bắt đầu từ A và kết thúc ở B. Em có nhận xét gì về vị trí của hai điểm C và D đối với phần vạch thẳng màu đen?
Câu hỏi:
Lấy các điểm A, B, C, D phân biệt và thẳng hàng theo thứ tự như Hình 8.24.Dùng thước thẳng và bút màu đen kẻ một vạch thẳng bắt đầu từ A và kết thúc ở B. Em có nhận xét gì về vị trí của hai điểm C và D đối với phần vạch thẳng màu đen?
Trả lời:
+) Ta nhận thấy điểm C nằm giữa A và B và nằm trên phần vạch thẳng màu đen, điểm D không nằm giữa A và B thì không nằm trên phần này.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Hãy đọc tên tất cả các đoạn thẳng trong Hình 8.26.
Câu hỏi:
Hãy đọc tên tất cả các đoạn thẳng trong Hình 8.26.
Trả lời:
Các đoạn thẳng có trong hình 8.26 là: AB; BC; AC.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Với bốn điểm A, B, C, D như Hình 8.27, em hãy kể tên các đoạn thẳng có đầu mút là:a) Hai trong ba điểm A, B, C; b) Hai trong bốn điểm A, B, C, D.
Câu hỏi:
Với bốn điểm A, B, C, D như Hình 8.27, em hãy kể tên các đoạn thẳng có đầu mút là:a) Hai trong ba điểm A, B, C; b) Hai trong bốn điểm A, B, C, D.
Trả lời:
a. Các đoạn thẳng có đầu mút là hai trong ba điểm A, B, C là: AB, AC, BC.b. Các đọan thẳng có đầu mút là hai trong bốn điểm A, B, C, D là: AB, AC, AD, BC, BD, CD.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Có 5 hòn đảo biểu thị bởi 5 điểm A, B, C, D, E như Hình 8.28. Người ta đã xây một cây cầu nối hai đảo A và B (biểu thị bởi đoạn thẳng AB). Hỏi phải xây thêm ít nhất bao nhiêu cây cầu nữa để có thể đi lại giữa 5 hòn đảo đó qua những cây cầu (mỗi cây cầu chỉ nối hai đảo với nhau)?
Câu hỏi:
Có 5 hòn đảo biểu thị bởi 5 điểm A, B, C, D, E như Hình 8.28. Người ta đã xây một cây cầu nối hai đảo A và B (biểu thị bởi đoạn thẳng AB). Hỏi phải xây thêm ít nhất bao nhiêu cây cầu nữa để có thể đi lại giữa 5 hòn đảo đó qua những cây cầu (mỗi cây cầu chỉ nối hai đảo với nhau)?
Trả lời:
+) Bắt đầu từ A hoặc B mỗi lần muốn đi đến một hòn đảo mới, ta cần một cây cầu bắc đến hòn đảo đó, do vậy cần xây thêm ít nhất 3 cây cầu.+) Dưới đây là một mô hình thể hiện:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====