Câu hỏi:
Để hoàn thành bảng sau, em sẽ sử dụng phương pháp thu thập dữ liệu nào?CâyMôi trường sốngDạng thânKiểu láĐậu Bèo tây
Trả lời:
Để hoàn thiện bảng, ta sử dụng phương pháp thu nhập dữ liệu từ: SGK, sách, báo, hỏi thầy cô, bố mẹ, quan sát, thí nghiệm, lấy thông tin từ những nguồn có sẵn…
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- a) Từ bảng 9.1, em hãy liệt kê nhiệt độ cao nhất (đơn vị độ C) trong các ngày từ 11-4-2019 đến 20-4-2019. b) Những ngày nào trong các ngày từ 11-4-2019 đến 20-4-2019 là được dự báo không mưa?
Câu hỏi:
a) Từ bảng 9.1, em hãy liệt kê nhiệt độ cao nhất (đơn vị độ C) trong các ngày từ 11-4-2019 đến 20-4-2019. b) Những ngày nào trong các ngày từ 11-4-2019 đến 20-4-2019 là được dự báo không mưa?
Trả lời:
a) Nhiệt độ cao nhất (đơn vị độ C) trong các ngày từ 11-4-2019 đến 20-4-2019 lần lượt là: 34; 29; 28; 31; 26; 28; 26; 29; 31; 28.b) Những ngày trong các ngày từ 11-4-2019 đến 20-4-2019 dự báo không mưa lần lượt là ngày: 13; 16; 18; 19; 20.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Trong các thông tin thu được từ HĐ1, thông tin nào là số? Thông tin nào không phải là số?
Câu hỏi:
Trong các thông tin thu được từ HĐ1, thông tin nào là số? Thông tin nào không phải là số?
Trả lời:
+) Thông tin là số trong hoạt động 1 là: 34; 29; 28; 31; 26; 28; 26; 29; 31; 28; 13; 16; 18; 19; 20.+) Thông tin không phải là số là: nhiệt độ cao nhất, nhiệt độ thấp nhất, ngày có mây không mưa, nhiều mây không mưa, có mây không mưa.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho ví dụ về dữ liệu là số, ví dụ về dữ liệu không phải là số.
Câu hỏi:
Cho ví dụ về dữ liệu là số, ví dụ về dữ liệu không phải là số.
Trả lời:
Dữ liệu số:Ví dụ chiều cao của các bạn học sinh trong lớp 6A lần lượt là: 153 cm; 154 cm; 160 cm; 145 cm; 155 cm; …+) Ví dụ dữ liệu về số trong ví dụ trên là: 153 cm; 154 cm; 160 cm; 145 cm; 155 cm; …+) Ví dụ về dữ liệu không phải là số: Những môn học có điểm tổng kết trên 8,0 của bạn Nam, các loại hoa quả yêu thích của các bạn học sinh lớp 6A, các loại phương tiện giao thông, …
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho hai dãy dữ liệu như sau:(1) Số học sinh các lớp 6 trong trường:35 42 87 38 40 41 38.(2) Tên món ăn yêu thích của các thành viên trong gia đình:Bánh chưng, pizza, canh cua, gà rán, rau muống luộc, cá kho, rượu vang.a) Trong các dãy dữ liệu trên, dãy nào là dãy số liệu?b) Hãy tìm dữ liệu không hợp lí (nếu có) trong mỗi dãy dữ liệu trên.
Câu hỏi:
Cho hai dãy dữ liệu như sau:(1) Số học sinh các lớp 6 trong trường:35 42 87 38 40 41 38.(2) Tên món ăn yêu thích của các thành viên trong gia đình:Bánh chưng, pizza, canh cua, gà rán, rau muống luộc, cá kho, rượu vang.a) Trong các dãy dữ liệu trên, dãy nào là dãy số liệu?b) Hãy tìm dữ liệu không hợp lí (nếu có) trong mỗi dãy dữ liệu trên.
Trả lời:
a) Dãy số liệu là dãy (1):35 42 87 38 40 41 38b) (1) Theo quy định, mỗi lớp ở bậc THCS thường có không quá 45 học sinh. Thực tế, do điều kiện khó khăn một số lớp có số học sinh nhiều hơn 45 nhưng không lớp nào có 87 học sinh. Do đó 87 là số liệu không hợp lí.(2) “Rượu vang” là dữ liệu không hợp lí vì đây không phải là tên món ăn mà là tên một loại đồ uống.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Trong giờ học môn Giáo dục công dân, em được giao nhiệm vụ khảo sát cách xử lí của các bạn trong lớp khi phát hiện bạn của mình chưa trung thực.Em hãy làm khảo sát trong lớp em theo các gợi ý sau:1. Lập phiếu hỏi theo mẫu dưới đây và phát cho các bạn trong lớp.2. Thu phiếu và tổng hợp như bảng dưới đây xem mỗi cách xử lí có bao nhiêu bạn lựa chọn.3. Cách nào được nhiều bạn chọn nhất?
Câu hỏi:
Trong giờ học môn Giáo dục công dân, em được giao nhiệm vụ khảo sát cách xử lí của các bạn trong lớp khi phát hiện bạn của mình chưa trung thực.Em hãy làm khảo sát trong lớp em theo các gợi ý sau:1. Lập phiếu hỏi theo mẫu dưới đây và phát cho các bạn trong lớp.2. Thu phiếu và tổng hợp như bảng dưới đây xem mỗi cách xử lí có bao nhiêu bạn lựa chọn.3. Cách nào được nhiều bạn chọn nhất?
Trả lời:
Mỗi lớp sẽ có một kết quả khác nhau. Ví dụ ở một lớp 6:1. Làm phiếu hỏi theo mẫu trên rồi thực hành ở lớp, phát cho các bạn trong lớp.2. Dưới đây là một kết quả thu được ở một lớp 6 có 40 học sinh:Nói với mọi người sự thật//////////Khuyên bạn không nên làm như vậy, để bạn tự nói ra sự thật/////////////////////////Không làm gì cả///Cách làm khác//(Mỗi gạch ứng với một bạn chọn)3. Qua bảng tổng hợp trên ta thấy cách khuyên bạn không nên làm như vậy, để bạn tự nói ra sự thật được nhiều bạn chọn nhất (25 bạn)
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====