Câu hỏi:
Tiến hành một cuộc thăm dò về cân nặng của mỗi học sinh nữ lớp 10A; biết lớp có 45 học sinh và 15 học sinh nam. . Kết quả thu được ghi lại như sau:Đơn vị điều tra ở đây là gì? Và kích thước mẫu là bao nhiêu?
A. Đơn vị điều tra: số cân nặng học sinh nữ. Kích thước mẫu: 15
B. Đơn vị điều tra: Một học sinh nữ. Kích thước mẫu: 30
Đáp án chính xác
C. Đơn vị điều tra: lớp 10. Kích thước mẫu: 45
D. Đơn vị điều tra: Một học sinh nữ. Kích thước mẫu: 15
Trả lời:
Dấu hiệu điều tra: Số cân nặng của mỗi học sinh nữ lớp 10Đơn vị điều tra: Một học sinh nữ.Vì lớp có 45 học sinh và 15 học sinh nam nên lớp có 30 học sinh nữ.Kích thước mẫu: 30Chọn B.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Số học sinh giỏi của 30 lớp ở một trường THPT được thống kê lại như sauDấu hiệu và đơn vị điều tra ở đây là gì? Đơn vị điều tra là gì?
Câu hỏi:
Số học sinh giỏi của 30 lớp ở một trường THPT được thống kê lại như sauDấu hiệu và đơn vị điều tra ở đây là gì? Đơn vị điều tra là gì?
A. Dấu hiệu là 30 lớp, đơn vị điều tra là mỗi lớp của trường THPT A
B. Dấu hiệu là học sinh giỏi, đơn vị điều tra 30 lớp
C. Dấu hiệu trường THPT A, đơn vị điều tra là 30 lớp
D. Dấu hiệu là học sinh giỏi, đơn vị điều tra là mỗi lớp của trường THPT A
Đáp án chính xác
Trả lời:
Dấu hiệu là học sinh giỏi, đơn vị điều tra là mỗi lớp của trường THPT Kích thước mẫu là 30Chọn D.
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Số học sinh trung bình của 30 lớp ở 1 trường THCS được ghi lại như sauViết các giá trị khác nhau trong mẫu số liệu trên?
Câu hỏi:
Số học sinh trung bình của 30 lớp ở 1 trường THCS được ghi lại như sauViết các giá trị khác nhau trong mẫu số liệu trên?
A. 0; 1;2; 3;4
B. 0;1;2;3;4;5
C. 0;1;2;3;4;5;6
Đáp án chính xác
D. Tất cả sai
Trả lời:
Dựa vào bảng thống kê trên ta thấy: các giá trị khác nhau của mẫu số liệu trên là 0;1;2;3;4;5;6.Chọn C
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Chọn mệnh đề đúng?
Câu hỏi:
Chọn mệnh đề đúng?
A. Để đo mức độ phân tán của các số liệu thống kê thì ta dùng phương sai và độ lệch chuẩn
Đáp án chính xác
B.Phương sai càng nhỏ thì mức độ phân tán của các số liệu thống kê càng lớn
C. Khi các số liệu chênh lệch nhau nhiều ta nên dùng số trung bình đại diện cho mẫu số liệu
D. Tất cả các mệnh đề trên đều sai
Trả lời:
Phương sai và độ lệch chuẩn đều được dùng để đánh giá mức độ phân tán của các số liệu thống kê so với số trung bình cộng.
Chọn A.====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào không liên quan đến thống kê?
Câu hỏi:
Trong các hoạt động sau đây, hoạt động nào không liên quan đến thống kê?
A. Để đo mức độ phân tán của các số liệu thống kê thì ta dùng phương sai và độ lệch chuẩn
B. Phân tích các số liệu thu thập được
C. Xử lí các số liệu thu thập được
D. Ra quyết định dựa trên số liệu
Đáp án chính xác
Trả lời:
Thống kê là khoa học nghiên cứu các phương pháp thu thập; phân tích và xử lí các số liệu
chọn D====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Khi các số liệu chênh lệch nhau nhiều thì nên dùng số gì đặc trưng cho mẫu số liệu là tốt nhất?
Câu hỏi:
Khi các số liệu chênh lệch nhau nhiều thì nên dùng số gì đặc trưng cho mẫu số liệu là tốt nhất?
A. Số trung bình
B. Số trung vị
Đáp án chính xác
C. Mốt
D. Phương sai
Trả lời:
Khi các số liệu thống kê chênh lệch nhau nhiều thì số trung bình không đại diện được cho các số liệu đó. Khi đó ta chọn số đặc trưng khác đại diện cho mẫu số liệu đó là số trung vị.Chọn B
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====