Mời các quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây:
ÔN TẬP CHƯƠNG I
I. MỤC TIÊU
– Năng lực chung: NL tính toán, NL tư duy, NL tự học, NL sử dụng ngôn ngữ.
– Năng lực chuyên biệt: NL thực hiện phép tính, tính nhanh, tìm x
II. CHUẨN BỊ
Nội dung |
Nhận biết (M1) |
Thông hiểu (M2) |
Vận dụng (M3) |
Vận dụng cao (M4) |
Ôn tập chương I |
Hệ thống các kiến thức trong chương I. |
Tính nhanh |
Tính giá trị của biểu thức. Giải bài toán tìm x |
Tìm x dưới dấu giá trị tuyệt đối |
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. KHỞI ĐỘNG
Hoạt động 1: Tính huống xuất phát
– Mục tiêu: Ôn tập hệ thống kiến thức trong chương I
– Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Thảo luận, đàm thoại gợi mở, thuyết trình
– Hình thức tổ chức dạy học: cá nhân
– Phương tiện dạy học: sgk
– Sản phẩm: Hs trả lời được các câu hỏi ôn tập
Họat động của GV |
Họat động của HS |
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập: – Cá nhân HS lần lượt trình bày các câu hỏi phần ôn tập chương I. GV nhận xét, đánh giá, chốt lại các kiến thức cơ bản đã học trong chương |
I. Ôn tập 1. Biểu diễn số hữu tỉ trên trục số 2. Các phép toán về số hữu tỉ. 3. Giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ. 4. Các công thức về lũy thừa của một số hữu tỉ. 5. Tỉ lệ thức và tính chất của dãy tỉ số bằng nhau. 6. Số vô tỉ. Căn bậc hai của một số không âm. |
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
C. ÔN TẬP – LUYỆN TẬP
Hoạt động 2 : Luỵên tập
– Mục tiêu: Củng cố kỹ năng thực hiện phép tính, tính nhanh, tìm x
– Phương pháp/kĩ thuật dạy học: Thảo luận, đàm thoại gợi mở, thuyết trình
– Hình thức tổ chức dạy học: cá nhân, nhóm, cặp đôi
– Phương tiện dạy học: sgk
– Sản phẩm: Giải các bài tập tính giá trị của biểu thức, tìm x
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung |
|
GV chuyển giao nhiệm vụ học tập: Bài 1:Thực hiện phép tính a) GV: Ghi đề bài – Hãy nêu cách thực hiện HS thảo luận nhóm trình bày Đại diện 3 HS lên bảng thực hiện GV: Nhận xét, đánh giá
Bài 97/49 SGK GV: Ghi đề lên bảng – Hãy nêu cách thực hiện Cá nhân HS thực hiện. Hai HS lên bảng trình bày GV: Nhận xét, đánh giá Bài 98 /49 SGK GV: Ghi đề bài, yêu cầu HS thảo luận nhóm tìm cách giải. GV kiểm tra các nhóm 2 HS lên bảng giải. GV: Nhận xét, đánh giá
Bài 101 tr 49 sgk GV: Ghi đề bài, hướng dẫn cách giải, yêu cầu HS thảo luận nhóm làm bài. HS: Thảo luận nhóm tìm kết quả, đại diện nhóm lên bảng trình bày. GV: Nhận xét, sửa sai (nếu có).
|
II. Bài tập Bài 1: Thực hiện phép tính
Bài 97/ 49 SGK:Tính nhanh : a)(-6,37.0,4).2,5) = -6,37. (0,4.2,5) = -6,37.1 = -6,37 b) (-0,125). (-5,3).8 = (-0,125.8 ). (-5,3) = -1. (-5,3) = 5,3 Bài 98 /49 SGK: Tìm y Bài 101 tr 49 sgk: Tìm x, biết
|
|
D. VẬN DỤNG, TÌM TÒI, MỞ RỘNG
E. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ
– Ôn lại các kiến thức đã ôn tập. Bài tập 99,100,102 trang 49,50 sgk
– Bài 133,140, 141, trang 22, 23 SBT
* CÂU HỎI, BÀI TẬP, KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC
Câu 1: (M1) : Trả lời câu hỏi ôn tập chương
Câu 2: (M2) Bài 97 sgk
Câu 3: (M3) Bài 96 sgk
Câu 4: (M4) Bài 101 sgk
Xem thêm