Giáo án Toán 7 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 7 Bài 11: Tính chất ba đường phân giác của tam giác
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
− HS nhận biết được các đường phân giác của tam giác.
− Nhận biết được sự đồng qui của ba đường phân giác của tam giác.
2. Về năng lực
* Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
− Năng lực giao tiếp toán học: HS nhận biết được khái niệm đường phân giác, chứng minh được sự đồng qui của ba đường phân giác.
− Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: Rèn luyện kỹ năng vẽ hình, phân tích và chứng minh bài toán. Học sinh thấy được ứng dụng thực tế của tính chất ba đường phân giác của tam giác.
3. Về phẩm chất
− Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu, con số có gắn nam châm lá, bìa cứng có các số.
2. Học sinh
SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a) Mục tiêu: Kích thích hs suy nghĩ về điểm cách đều ba cạnh của tam giác.
b) Nội dung:
− Thực hiện nội dung hoạt động khởi động: HS trả lời câu hỏi: Điểm nào nằm trong tam giác và cách đều 3 cạnh của tam giác.
c) Sản phẩm: Tính chất điểm cách đều 3 cạnh của tam giác
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS |
SẢN PHẨM DỰ KIẾN |
* GV giao nhiệm vụ học tập – Gv treo ảnh tam giác ABC như hình vẽ và mời 1 HS lên bảng thực hiện kiểm tra độ dài các cạnh IF, IE, ID – HS ở dưới lớp dùng thước thẳng kiểm tra độ dài các đoạn thẳng IF, IE, ID ở HĐKĐ và trả lời câu hỏi điểm nào nằm cách đều ba cạnh của tam giác ABC? * HS thực hiện nhiệm vụ: − Học sinh đo độ dài các đoạn thẳng và trả lời. *Báo cáo, thảo luận: − Hs nhận xét câu trả lời của bạn. * Kết luận, nhận định − GV nhận xét các câu trả lời của HS. − GV đặt vấn đề vào bài mới: “Tính chất ba đường phân giác của tam giác”. |
Khởi động: Điểm I cách đều 3 cạnh của tam giác ABC |
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Đường phân giác của tam giác (18 phút)
a) Mục tiêu:
− Hình thành khái niệm về đường phân giác của tam giác.
b) Nội dung:
− Hs đọc SGK khái niệm đường phân giác của tam giác và trả lời câu hỏi hoạt động khám phá (SGK trang 7).
c) Sản phẩm:
− Khái niệm về đường phân giác của tam giác.
− Làm bài tập ví dụ 1 và thực hành.
d) Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 7 Cánh diều Bài 11.
Xem thêm các bài giáo án Toán 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 10: Tính chất ba đường trung tuyến của tam giác
Giáo án Bài 11: Tính chất ba đường phân giác của tam giác
Giáo án Bài 12: Tính chất ba đường trung trực của tam giác
Giáo án Bài 13: Tính chất ba đường cao của tam giác
Giáo án Bài tập cuối chương 7
Giáo án Toán 7 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây