Chỉ 300k mua trọn bộ Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 1. PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ (CÓ NHỚ) TRONG PHẠM VI 20
ÔN TẬP PHÉP CỘNG, TRỪ (KHÔNG NHỚ) TRONG PHẠM VI 100 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức, kĩ năng
– Ôn tập về phép cộng, phép trừ ( không nhớ ) trong phạm vi 100 gồm các dạng bài cơ bản về: tính nhẩm, tính viết ( đặt tính rồi tính ) , thực hiện tính toán trong trường hợp có hai dấu phép tính.
– Vận dụng các phép tính đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế.
2. Về năng lực:
a) Phát triển năng lực chung:
– Tự chủ tự học, giao tiếp và hợp tác, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo.
b) Năng lực Toán học:
– Thông qua các hoạt động đếm, đọc, so sánh, ước lượng, trao đổi, nhận xét, chia sẽ ý kiến để đưa ra cách thực hiện bài tập, học sinh có cơ hội được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học.
3. Về phẩm chất:
– Phát triển phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm đồng thời giáo dục cho HS tình yêu với Toán học
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên: Laptop; màn hình máy chiếu; clip, slide minh họa, thẻ Đ/S…..
2. Học sinh: sách học sinh, vở ô li, VBT, nháp …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
1. Khởi động (5p) – Mục tiêu: Tạo tâm thế vui tươi, phấn khởi; kết nối bài mới – Cách tiến hành: |
|
– GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “ Truyền điện” để ôn lại các phép cộng, phép trừ (không nhớ) trong phạm vi 20 – GV giới thiệu bài. |
– HS tham gia chơi – HS nhắc lại tên bài
|
2. Thực hành, luyện tập(25p) – Mục tiêu: Củng cố kiến thức kĩ mới thông qua làm bài tập – Cách tiến hành: |
|
Bài 1: Tính – GV nêu Bài tập 1. – GV hướng dẫn HS làm bài tập 1a theo nhóm đôi. + Bước 1: HS thực hiện tìm kết quả các phép tính và cùng bạn chữa bài kiểm tra kết quả + Bước 2: Nói cho bạn nghe cách tính nhẩm trong từng cột. – GV hỗ trợ các nhóm. – GV gọi HS chữa bài. – GV đặt câu hỏi để HS nhận ra các phép tính ở câu này, giúp HS ôn luyện kĩ năng tính nhẩm trong phạm vi 20, bao gồm các dạng như: 10 + 3; 17 – 7. – GV chốt đáp án đúng trên màn hình – Mở rộng: Tự nêu thêm các ví dụ theo từng dạng nói trên đố bạn thực hiện. Chẳng hạn: 10 + 4; 10 + 5; 10 + 7;… 12 – 2; 13 – 3; 14 – 4;… 10 + 6 = 16; 16 – 6 = 10;… – GV điều khiển các nhóm báo cáo kết quả. – GV nhận xét * Hướng dẫn HS làm Bài tập 1b làm cá nhân – Khi chữa bài GV đặt câu hỏi để HS nhận ra các phép tính ở câu này giúp HS ôn luyện kĩ năng tính nhẩm trong phạm vi 20, bao gồm các dạng như: 13 + 5; 19 – 4. + Khuyến khích HS chia sẻ cách nhẩm của cá nhân (Chẳng hạn: Đếm thêm, đếm bớt; nhẩm 3 + 5 = 8; 13 + 5 = 18). – GV chốt đáp án đúng trên màn hình ⇒ GV nhận xét, nhắc lại cách cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 20. Bài 2: Đặt tính rồi tính – GV nêu Bài tập 2. – GV yêu cầu HS làm bài vào vở. – GV hỗ trợ một số HS còn lúng túng. – Gọi HS lên bảng trình bày kết quả – GV đặt câu hỏi để HS tự rút ra bài này giúp HS ôn luyện kĩ năng tính cộng, trừ (tính viết – đặt tính rồi tính) trong phạm vi 100. – GV yêu cầu HS nêu những lưu ý khi đặt tính rồi tính với từng dạng bài trong từng cột. – Mở rộng: tự nêu thêm các ví dụ theo từng dạng nói trên đố bạn thực hiện. ⇒ GV nhận xét, chốt nhắc lại cách đặt tính và tính.
|
– HS xác định yêu cầu bài tập. – HS hoạt động nhóm 2 làm Bài tập 1 a theo yêu cầu.
– HS chữa bài – HS tự nêu thêm các ví dụ theo từng dạng theo yêu cầu của GV để đố bạn. – Các nhóm báo cáo – HS nhận xét
– HS thực hiện theo yêu cầu của GV.
– HS làm phần b vào vở ô ly – HS chia sẻ kết quả
– HS lắng nghe và ghi nhớ
Bài 2: Đặt tính rồi tính – HS xác định yêu cầu bài tập. – HS đặt tính rồi tính vào vở. + 2 HS lên bảng. Dưới lớp theo dõi sau đó nhận xét, góp ý. – HS trả lời – HS nêu
– HS chơi đố nhau theo nhóm đôi.
– HS lắng nghe |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 2 Cánh diều Ôn tập phếp cộng, trừ (không nhớ) trong phạm vi 100.
Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây