Tin học 8 Bài 6: Sắp xếp và lọc dữ liệu
A. Lý thuyết Tin học 8 Bài 6: Sắp xếp và lọc dữ liệu
– Phiếu khảo sát bao gồm ba thông tin chính: Họ và tên học sinh, Tổ và Nội dung.
– Tên học sinh được tách thành Họ đệm và Tên để dễ quan sát.
– Mỗi phiếu khảo sát được lưu trong một hàng dữ liệu của bảng tính.
Hình 6.2 thể hiện ví dụ một bảng tính lưu trữ kết quả của 10 phiếu khảo sát, bao gồm cột thứ tự (TT) để theo dõi số lượng phiếu.
– Mục đích của việc khảo sát là thu thập thông tin để quyết định CLB Tin học sẽ được tổ chức như thế nào. Các bạn học sinh của lớp 8A cần thực hiện một số thao tác xừ lí dữ liệu. Ví dụ:
+ Họ và tên học sinh trong bảng kết quả cần được sắp xếp theo thứ tự của bảng chữ cái để dễ tìm kiếm.
+ Ở mỗi nội dung Tin học, danh sách học sinh muốn tìm hiểu thêm là những ai?
+ Nội dung Tin học nào có nhiều học sinh lựa chọn nhất? Đó là những học sinh nào?
+ Với mỗi nội dung, học sinh thuộc những tổ nào để có căn cứ chia nhóm học tập?
– Chúng ta có thể sử dụng chức năng sắp xếp và lọc dữ liệu để giải quyết những yêu cầu của bài toán thực tế ở trên.
– Lưu ý: Việc sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái khi sử dụng bảng mã Unicode sẽ không hoàn toàn đúng với thứ tự trong tiếng Việt.
B. 10 câu trắc nghiệm Tin học 8 Bài 6: Sắp xếp và lọc dữ liệu
Đang cập nhật …
Xem thêm các bài tóm tắt Lý thuyết Tin học lớp 8 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Lý thuyết Bài 5: Sử dụng bảng tính giải quyết bài toán thực tế
Lý thuyết Bài 6: Sắp xếp và lọc dữ liệu
Lý thuyết Bài 7: Trực quan hoá dữ liệu
Lý thuyết Bài 8a: Làm việc với danh sách dạng liệt kê và hình ảnh trong văn bản
Lý thuyết Bài 9a: Tạo đầu trang, chân trang cho văn bản