Với tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 10 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt Tin học 10.
Mục lục Lý thuyết Tin học 10 Cánh diều
Chủ đề A: Máy tính và xã hội tri thức (Tin học và xử lí thông tin)
Lý thuyết Bài 1: Dữ liệu, thông tin và xử lí thông tin
Lý thuyết Bài 2: Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học
Lý thuyết Bài 3: Thực hành sử dụng thiết bị số
Lý thuyết Bài 4: Tin học trong phát triển kinh tế – xã hội
Chủ đề B: Mạng máy tính và Internet
Lý thuyết Bài 1: Mạng máy tính với cuộc sống
Lý thuyết Bài 2: Điện toán đám mây và internet vạn vật
Lý thuyết Bài 3: Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính
Chủ đề D: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số
Lý thuyết Bài 1: Tuân thủ pháp luật trong môi trường số
Lý thuyết Bài 2: Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số
Chủ đề F: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính
Lý thuyết Bài 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao
Lý thuyết Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học
Lý thuyết Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá Python
Lý thuyết Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản
Lý thuyết Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản
Lý thuyết Bài 6: Câu lệnh rẽ nhánh
Lý thuyết Bài 7: Thực hành câu lệnh rẽ nhánh
Lý thuyết Bài 8: Câu lệnh lặp
Lý thuyết Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp
Lý thuyết Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn
Lý thuyết Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện
Lý thuyết Bài 12: Kiểu dữ liệu xâu kí tự – xử lí xâu kí tự
Lý thuyết Bài 13: Thực hành dữ liệu kiểu xâu
Lý thuyết Bài 14: Kiểu dữ liệu danh sách – Xử lí danh sách
Lý thuyết Bài 15: Thực hành với dữ liệu kiểu danh sách
Lý thuyết Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Lý thuyết Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính
Lý thuyết Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính
Chủ đề G: Hướng nghiệp với tin học
Lý thuyết Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Lý thuyết Bài 2: Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động
Chủ đề A (CS): Máy tính và xã hội tri thức
Lý thuyết Bài 1: Hệ nhị phân và ứng dụng
Lý thuyết Bài 2: Thực hành về các phép toán bit và hệ nhị phân
Lý thuyết Bài 3: Số hóa văn bản
Lý thuyết Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh
Chủ đề E (ICT): Ứng dụng tin học
Lý thuyết Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh
Lý thuyết Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh
Lý thuyết Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha
Lý thuyết Bài 4: Thực hành tổng hợp