trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Viết được chương trình đơn giản có sử dụng câu lệnh lặp.
– Viết được chương trình đơn giản có sử dụng câu lệnh rẽ nhánh kết hợp với câu lệnh lặp.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
– Năng lực riêng:
+ Sử dụng được lệnh lặp for và while trong lập trình.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính kết nối với máy chiếu.
– Phòng máy tính thực hành, máy tính có cài sẵn phần mềm Python.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Kiến thức đã học.
– Đọc và tìm hiểu trước bài thực hành – Bài 9. Thực hành câu lệnh lặp.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu:
– Tạo hứng thú học tập cho học sinh.
– Ôn tập lại kiến thức về thuật toán có cấu trúc lặp với số lần biết trước và không biết trước.
b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Từ yêu cầu HS vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV cho HS thảo luận nhóm đôi và thực hiện yêu cầu:
Cho các việc được ghi trong cột A và cột B của bảng sau:
A |
B |
Vận động viên chạy 20 vòng xung quanh sân vận động |
Vận động viên chạy nhiều vòng xung quanh sân vận động trong vòng hai tiếng. |
Em làm 5 bài tập thầy cô giáo giao về nhà. |
Em làm các bài tập về nhà đến giờ ăn cơm thì dừng lại. |
Em đi lấy xô nước giúp mẹ. |
Em xách các xô nước giúp mẹ cho đến khi đầy thùng nước. |
Đối với mỗi hàng, em hãy cho biết công việc được lặp đi lặp lại là gì? Số lần thực hiện việc lặp giữa hai cột có gì khác nhau?
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Công việc được lặp đi lặp lại là
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 9.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 8: Câu lệnh lặp
Giáo án Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp
Giáo án Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn
Giáo án Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện
Giáo án Bài 12: Kiểu dữ liệu xâu kí tự – xử lí xâu kí tự
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây