trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 7: Thực hành câu lệnh rẽ nhánh
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Viết được chương trình đơn giản có sử dụng cấu trúc rẽ nhánh.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
– Năng lực riêng:
+ HS được phát triển tư duy và khả năng giải quyết được vấn đề, năng lực giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, tự chủ và tự học.
+ Sử dụng được lệnh rẽ nhánh if trong lập trình.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính có kết nối với máy chiếu.
– Phòng máy thực hành, máy tính đã cài sẵn phần mềm Python.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Kiến thức đã học.
– Đọc và tìm hiểu trước bài thực hành – Bài 7. Thực hành câu lệnh rẽ nhánh.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV cho HS thảo luận nhóm đôi và thực hiện yêu cầu:
Cho các lệnh sau và dự đoán giá trị của các biến lôgic a, b, c.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Ta có x = 10, z = 9 nên x < 11 là đúng, z > 5 là đúng b = x < 11 and z > 5 nhận giá trị True.
Ta lại có: x > 15 sai (vì x = 10) nhưng y < 9 đúng (vì y = 5) c = x > 15 or y < 9 nhận giá trị True.
Cuối cùng, vì b là True nên a = not b sẽ nhận giá trị False.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu Bài 1. Lấy ví dụ về câu lệnh if
a. Mục tiêu: Hiểu câu lệnh if sử dụng trong các tình huống
b. Nội dung: HS đọc SGK, lắng nghe GV hướng dẫn, thực hiện các nhiệm vụ được giao.
c. Sản phẩm: HS lấy được ví dụ về câu lệnh if, viết được chương trình đơn giản và tìm lỗi sai trong chương trình.
Mô tả |
Câu lệnh if |
Nếu age lớn hơn hoặc bằng 18 đưa ra thông điệp “Bạn đã đủ tuổi bầu cử” |
if age >= 18: print(“Bạn đã đủ tuổi bầu cử”) |
d. Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến |
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
||||||
Bài 1: Lấy ví dụ về câu lệnh if Gợi ý đáp án:
|
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: – GV dẫn dắt HS: Bảng sau đây cho một ví dụ về viết câu lệnh if tương ứng với mô tả điều kiện để đưa ra một thông báo trên màn hình. Trong bảng biến age là biến số nguyên chứa giá trị tuổi của một người. – GV đưa ra nhiệm vụ: Em hãy cho thêm hai ví dụ nữa tương tự như ví dụ đã có trong bảng * Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: – HS lắng nghe nhiệm vụ, suy nghĩ và trả lời câu hỏi. * Bước 3: Báo cáo, thảo luận: – GV gọi vài HS trả lời câu hỏi. – HS khác lắng nghe, nhận xét. * Bước 4: Kết luận, nhận định: – GV nhận xét, đánh giá. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 7.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 6: Câu lệnh rẽ nhánh
Giáo án Bài 7: Thực hành câu lệnh rẽ nhánh
Giáo án Bài 8: Câu lệnh lặp
Giáo án Bài 9: Thực hành câu lệnh lặp
Giáo án Bài 10: Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây