trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 4: Thực hành tổng hợp
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Sử dụng được các lớp ảnh, kênh alpha và ôn luyện các kĩ thuật thiết kế.
– Làm quen với các lệnh tạo hiệu ứng.
– Tạo được các sản phẩm đồ hoạ đơn giản như logo, poster.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
– Năng lực riêng:
+ Tạo được các sản phẩm đồ hoạ theo yêu cầu hoặc nhu cầu của bản thân.
+ Thực hành thiết kế logo và banner.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính kết nối với máy chiếu.
– Phòng máy thực hành, máy tính đã cài sẵn phần mềm GIMP.
– Tranh ảnh liên quan đến bài học.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Kiến thức đã học.
– Đọc và tìm hiểu trước bài thực hành – Bài 4. Thực hành tổn hợp.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: HS dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Câu trả lời của GV.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV đặt vấn đề: Theo em, việc thiết kế các sản phẩm logo hay poster có cần thiết hay không? Vì sao?
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV mời đại diện 1 – 2 HS đưa ra ý kiến của mình.
– Dự kiến câu trả lời: Việc thiết kế các sản phẩm logo hay poster là một việc làm cần thiết vì:
+ Sản phẩm logo hay poster là sản phẩm nhận diện của một thương hiệu, tổ chức hay thông tin của một chương trình nào đó.
+ Việc thiết kế logo hay poster sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo sự đột phá, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh.
– GV yêu cầu HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến và đặt câu hỏi cho bạn.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài thực hành tổng hợp.
2. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1: Thiết kế logo Olympic Việt Nam
a. Mục tiêu: HS thiết kế được logo Olympic Việt Nam.
b. Nội dung: HS thực hành thiết kế logo Olympic Việt Nam theo hướng dẫn trong SGK.
c. Sản phẩm: Sản phẩm thiết kế logo của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 12 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 4.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 4: Số hóa hình ảnh và số hóa âm thanh
Giáo án Bài 1: Tạo văn bản tô màu và ghép ảnh
Giáo án Bài 2: Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh
Giáo án Bài 3: Tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha
Giáo án Bài 4: Thực hành tổng hợp
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây