trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Biết được hai kiểu dữ liệu số trong lập trình: kiểu số nguyên, kiểu số thực
– Biết được cách nhập dữ liệu số trong Python
– Biết được cách đưa ra kết quả trong Python
– Biết khái niệm hằng trong chương trình.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
– Năng lực riêng:
+ Năng lực sử dụng và quản lý các dữ liệu đầu vào – đầu ra đơn giản.
+ Năng lực ứng dụng cách quản lý dữ liệu trong cuộc sống.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính kết nối với máy chiếu, máy tính có cài phần mềm Python.
– Phòng máy thực hành, máy tính cài sẵn phần mềm Python.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Kiến thức đã học.
– Đọc và tìm hiểu trước bài mới – Bài 4. Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: GV đặt câu hỏi mở đầu, HS thảo luận và trả lời
c. Sản phẩm: HS đưa ra câu trả lời.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chiếu câu hỏi: Khi yêu cầu máy tính giải quyết một bài toán, ta cần phải cung cấp dữ liệu vào cho máy tính và yêu cầu máy tính trả kết quả ra. Theo em, ngôn ngữ lập trình có cần các câu lệnh đưa dữ liệu vào và xuất dữ liệu ra không?
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
– HS thảo luận, suy nghĩ hoàn thành yêu cầu.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Gợi ý: Ngôn ngữ lập trình cần các câu lệnh đưa dữ liệu vào và xuất dữ liệu ra.
* Bước 4: Kết luận, nhận định
– GV đánh giá kết quả của HS, dẫn dắt vào bài mới – Bài 4. Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu kiểu dữ liệu số nguyên và số thực
a. Mục tiêu: Nắm được kiểu dữ liệu số nguyên và số thực
b. Nội dung: HS tìm hiểu thông tin SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
c. Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 4.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá python
Giáo án Bài 4: Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào – ra đơn giản
Giáo án Bài 5: Thực hành viết chương trình đơn giản
Giáo án Bài 6: Câu lệnh rẽ nhánh
Giáo án Bài 7: Thực hành câu lệnh rẽ nhánh
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây