trọn bộ Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 33: Nghề thiết kế đồ họa máy tính
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Biết được khái niệm, kiến thức và kĩ năng cần có của nghề thiết kế đồ họa.
– Biết các ngành học và nhu cầu nhân lực liên quan đến nghề thiết kế đồ họa.
– Tự tìm kiếm và khai thác được thông tin hướng nghiệp về lĩnh vực thiết kế đồ họa, giao lưu và chia sẻ với bạn bè qua các kênh truyền thông tin số về thông tin nghề nghiệp.
2. Năng lực
* Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học
– Năng lực giao tiếp và hợp tác
– Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
* Năng lực riêng
– Tự tìm kiếm và khai thác được thông tin hướng nghiệp về lĩnh vực thiết kế đồ họa, giao lưu và chia sẻ với bạn bè qua các kênh truyền thông số về thông tin nghề nghiệp.
– Biết khả năng của bản thân để định hướng nghề nghiệp trong tương lai.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
– Nâng cao khả năng tự học và ý thức học tập.
– Tự giải quyết vấn đề có sáng tạo.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, tài liệu tham khảo, giáo án.
– Máy tính có kết nối với máy chiếu.
– Tranh, ảnh liên quan đến bài học.
2. Đối với học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Đọc trước bài mới – Bài 33. Nghề thiết kế đồ họa máy tính.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh và gợi mở cho HS biết được một số nghề nghiệp liên quan đến thiết kế đồ họa máy tính.
b. Nội dung: GV đưa ra một số nghề nghiệp và yêu cầu HS trả lời câu hỏi liên quan đến nghề nghiệp đó.
c. Sản phẩm: HS dựa vào hiểu biết của bản thân để trả lời câu hỏi GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chiếu hình ảnh và yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Trong các công việc sau, theo em công việc nào có liên quan trực tiếp đến nghề thiết kế đồ họa?
* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập:
– HS quan sát hình ảnh, suy nghĩ câu trả lời.
* Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung:
Thợ may và kiến trúc sư là những công việc có liên quan trực tiếp đến nghề thiết kế đồ họa.
* Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
Thiết kế đồ họa được nhận định là 1 trong 10 lĩnh vực hot nhất thập kỉ. Đâu đâu chúng ta đều có thể thấy sự ứng dụng của sản phẩm đồ họa trong cuộc sống: từ những hình vẽ trên áo, bảng hiệu cửa hàng cho đến những trang web chúng ta lướt hàng ngày… Vậy người làm nghề thiết kế cần hội tụ những yếu tố nào để bước vào nghề? Chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay – Bài 33: Nghề thiết kế đồ họa máy tính.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu khái niệm về thiết kế đồ họa
a. Mục tiêu: Biết thế nào là thiết kế đồ họa
b. Nội dung: HS đọc SGK và thực hiện Hoạt động 1, thảo luận nhóm xây dựng kiến thức bài mới, củng cố bằng cách trả lời Câu hỏi và bài tập củng cố SGK trang 157.
c. Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi, bài tập mà GV đưa ra.
d. Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến |
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
1. Khái niệm về thiết kế đồ họa – Thiết kế đồ họa là việc dàn dựng bố cục, sắp xếp, chỉnh sửa hình ảnh, lựa chọn màu sắc để sáng tạo các thông điệp truyền thông hấp dẫn và thu hút, đáp ứng yêu cầu truyền đạt thông tin một cách hiệu quả nhằm phục vụ mục đích tuyên truyền hoặc kinh doanh. – Tùy theo phương thức thể hiện, thông điệp truyền thông có thể là các ấn phẩm (tấm thiếp, tờ rơi, logo, biển hiệu, áp phích, tài liệu quảng cáo/giới thiệu sản phẩm, bìa sách/tạp chí, …), các trang web, … – Các hình ảnh đồ họa thường bao gồm nhiều thành phần như văn bản, các đối tượng hình ảnh như các đường, các hình cơ bản hay hình vẽ, ảnh chụp, màu sắc, … – Nhiệm vụ của người thiết kế đồ họa là lựa chọn, vẽ, cắt, ghép, sắp xếp các thành phần trên để tạo thành sản phẩm hoàn chỉnh. |
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: – GV yêu cầu HS trả lời Hoạt động 1 SGK trang 156: + Em hiểu thế nào là thiết kế đồ họa? + Em đã bao giờ vẽ tranh hay làm phim chưa? Em tạo ra các sản phẩm đó bằng cách nào? – GV cho HS thảo luận nhóm đôi, đọc thông tin mục 1 SGK, quan sát Hình 33.2 và trả lời câu hỏi: Mục đích và lợi ích của thiết kế đồ họa là gì?
|
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 33.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 30: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Giáo án Bài 31: Thực hành viết chương trình đơn giản
Giáo án Bài 32: Ôn tập lập trình python
Giáo án Bài 33: Nghề thiết kế đồ họa máy tính
Giáo án Bài 34: Nghề phát triển phần mềm
Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây