trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 2: Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Vận dụng được Luật và Nghị định về quản lí, cung cấp, sử dụng các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin, Luật An ninh mạng để xác định được tính hợp pháp của một hành vi nào đó trong lĩnh vực quản lí, cung cấp, sử dụng các sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin.
– Nêu được một vài biện pháp đơn giản và thông dụng để nâng cao tính an toàn và hợp pháp của việc chia sẻ thông tin trong môi trường số.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
– Năng lực riêng:
+ Năng lực ứng dụng các điều luật của công nghệ thông tin trong cuộc sống.
+ Ứng xử phù hợp trong việc sử dụng và chia sẻ thông tin trong môi trường số.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính kết nối với máy chiếu (nếu có).
– Hình ảnh, tài liệu liên quan đến Pháp luật trong môi trường số.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Kiến thức đã học.
– Đọc trước bài mới và tìm hiểu trước tư liệu liên quan đến bài.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: GV đặt câu hỏi, HS suy nghĩ trả lời.
c. Sản phẩm: HS đưa ra được ví dụ cụ thể về vi phạm bản quyền tác giả gần đây ở nước ta.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV đặt câu hỏi: Em hãy tìm và chia sẻ một số vụ việc vi phạm bản quyền tác giả xảy ra ở nước ta trong thời gian gần đây?
– GV gợi ý cho HS các từ khóa tìm kiếm: vi phạm bản quyền, xâm phạm bản quyền tác giả, vụ việc xâm phạm bản quyền tác giả, vụ án xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ
– HS thảo luận, suy nghĩ và nhớ lại, giải quyết nhiệm vụ được giao.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận
– GV gọi một số HS chia sẻ những thông tin em biết
Gợi ý:
• Tranh chấp về bản quyền tác giả đối với truyện tranh “Thần đồng đất Việt” từ năm 2001 kéo dài đến năm 2019.
• Vụ tranh chấp nhãn hiệu mì Hảo Hảo và mì Hảo Hạng năm 2015
• Vụ án vi phạm nhãn hiệu Asano năm 2015
* Bước 4: Kết luận, nhận định
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: Bài 2. Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu tính hợp pháp trong cung cấp sản phẩm số
a. Mục tiêu: Biết xác định tính hợp pháp trong cung cấp sản phẩm số
b. Nội dung: HS đọc thông tin trong SGK để tìm hiểu nội dung kiến thức theo yêu cầu của GV
c. Sản phẩm: Xác định lỗi vi phạm của nhóm bạn trẻ được nhắc đến trong bài.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 2.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Tuân thủ pháp luật trong môi trường số
Giáo án Bài 2: Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số
Giáo án Bài 1: Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao
Giáo án Bài 2: Biến, phép gán và biểu thức số học
Giáo án Bài 3: Thực hành làm quen và khám phá python
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây