trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 2: Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Nêu được sự ưu việt của việc lưu trữ, xử lí và truyền thông tin bằng thiết bị số.
– Chuyển đổi được giữa các đơn vị lưu trữ dữ liệu: B, KB, MB, …
– Giới thiệu được các thành tựu nổi bật ở một số mốc thời gian để minh họa sự phát triển của ngành tin học.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
– Năng lực riêng:
+ HS được phát triển tư duy và khả năng giải quyết được vấn đề, năng lực giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, tự chủ và tự học.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính có kết nối với máy chiếu.
– Hình ảnh, video liên quan đến bài học ví dụ: Siêu máy tính, người máy, …
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi
– Kiến thức đã học bài trước.
– Đọc trước bài mới – Bài 2. Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh và gợi mở về bài học liên quan đến máy tính và tin học.
b. Nội dung: GV đưa ra tình huống, HS suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu, bước đầu có hình dung về ngành tin học.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Theo em thành tựu nổi bật nhất của ngành tin học là gì?
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Tại sao máy tính có thể làm được những việc như các em vừa nêu, bài học hôm nay giúp chúng ta làm rõ hơn – Bài 2. Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học.”
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu sự ưu việt của máy tính
a. Mục tiêu:
– Biết máy tính tính toán nhanh, làm việc tự động và chính xác.
– Chuyển đổi được giữa các đơn vị lưu trữ dữ liệu.
b. Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
d. Tổ chức thực hiện:
Sản phẩm dự kiến |
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
1. Sự ưu việt của máy tính a) Máy tính tính toán rất nhanh – Tốc độ tính toán của máy tính là số phép tính thực hiện được trong một giây, gọi tắt là FLOPS – Hiện nay, một số máy tính cá nhân thường có tốc độ cỡ trăm tỉ flops. – Điện thoại thông minh có sức mạnh tương đương máy tính cá nhân
|
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: – GV yêu cầu HS trả lời HĐ 1: Khi mua máy tính cá nhân, thông số nào được cho là quan trọng nhất? (Câu trả lời của HS có thể có nhiều phương án khác nhau). – GV dẫn dắt: Ta thường quan tâm đến tốc độ tính toán, xử lí của máy tính. |
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 2.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Dữ liệu, thông tin và xử lí thông tin
Giáo án Bài 2: Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học
Giáo án Bài 3: Thực hành sử dụng thiết bị số
Giáo án Bài 4: Tin học trong phát triển kinh tế – xã hội
Giáo án Bài 1: Mạng máy tính với cuộc sống
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây