trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 14: Kiểu dữ liệu danh sách – xử lí danh sách
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Nhận biết được sơ lược cấu trúc của kiểu dữ liệu mảng trong các ngôn ngữ lập trình bậc cao.
– Mô tả được kiểu danh sách trong Python có cấu trúc giống như kiểu mảng.
– Viết được câu lệnh trong Python để khởi tạo và truy cập tới các phần tử của danh sách.
– Sử dụng được một số hàm xử lí danh sách thường dùng.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực riêng:
+ HS biết cách sử dụng được kiểu dữ liệu danh sách của Python.
+ HS biết và sử dụng được một số mẫu khởi tạo, nhập xuất dữ liệu kiểu danh sách đã nêu trong bài học.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án, tài liệu tham khảo.
– Máy tính có kết nối với máy chiếu.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Kiến thức đã học.
– Đọc và tìm hiểu trước bài mới – Bài 14. Kiểu dữ liệu danh sách – xử lí danh sách
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: HS trả lời câu hỏi khởi động
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV đặt vấn đề: Có nhiều bài toán thực tế cần giải quyết mà trong đó dữ liệu có được ở dạng một bản liệt kê tuần tự (thường gọi là danh sách). Ví dụ: Từ danh sách kết quả một cuộc thi, hãy đưa ra danh sách những người đỗ trong kì thi đó. Em hãy đưa thêm ví dụ.
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Câu trả lời:
– Từ danh sách những mặt hàng được bán trong siêu thị (kèm bảng giá), tìm ra máy xay sinh tố có giá rẻ nhất.
– Từ danh sách các hộ gia đình trong một khu phố hay một thôn, xã. Có thể cần đưa ra địa chỉ và tên chủ hộ của những gia đình được công nhận là gia đình văn hóa.
– Từ danh sách những người quyên góp cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: Bài 14. Kiểu dữ liệu danh sách – xử lí danh sách
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu kiểu dữ liệu danh sách
a. Mục tiêu: Biết khái niệm kiểu dữ liệu danh sách, cách đánh chỉ số trong danh sách
b. Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS, HS hình thành được kiến thức bài học.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 14.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 13: Thực hành dữ liệu kiểu xâu
Giáo án Bài 14: Kiểu dữ liệu danh sách – xử lí danh sách
Giáo án Bài 15: Thực hành với kiểu dữ liệu danh sách
Giáo án Bài 16: Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình
Giáo án Bài 17: Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây