trọn bộ Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Biết được khái niệm về thiết kế đồ họa, phân biệt được đồ họa vectơ và đồ họa điểm ảnh.
– Sử dụng được các chức năng cơ bản của phần mềm thiết kế đồ họa Inkscape để vẽ hình đơn giản.
2. Năng lực
* Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học
– Năng lực giao tiếp và hợp tác
– Năng lực sáng tạo và giải quyết vấn đề
* Năng lực riêng
– Sử dụng được các chức năng cơ bản của phần mềm thiết kế đồ họa Inkscape để vẽ hình đơn giản.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
– Sáng tạo, trí tưởng tượng về mặt hình ảnh phong phú.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– Sách giáo khoa, giáo án, tài liệu tham khảo.
– Máy tính kết nối với máy chiếu.
– Một vài tấm thiệp, poster phim hoặc tờ rơi quảng cáo (chia cho các nhóm thảo luận).
– Các tệp ảnh chụp và tệp ảnh vecto như logo đội bóng, logo câu lạc bộ, nhân vật phim hoạt hình, …
– Phòng máy thực hành, máy tính đã cài đặt phần mềm Inkscape.
2. Đối với học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi
– Đọc trước bài mới – Bài 12. Phần mềm thiết kế đồ họa.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: GV cho HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS trả lời đúng câu hỏi của GV
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
– GV cho HS quan sát Hình 12.1a, 12.1b trong SGK trang 63 và trả lời câu hỏi:
Em hãy quan sát hai hình sau và đưa ra nhận xét về màu sắc, độ nét và sự đa dạng các chi tiết của mỗi hình.
– GV cho HS quan sát một số hình ảnh đã chuẩn bị trước và hỏi:
Câu 1. Những hình ảnh này thường xuất hiện ở đâu?
Câu 2. Hình ảnh dùng với mục đích gì?
Câu 3. Ngành nghề nào tạo ra các ảnh này?
* Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
– HS quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi.
* Bước 3. Báo cáo, thảo luận
– GV gọi một vài HS trả lời.
– HS khác lắng nghe, nhận xét.
* Bước 4. Kết luận và dẫn dắt vào bài.
– GV nhận xét và chốt đáp án
* Hoạt động khởi động
+ Hình 12.1a: chỉ có hình bông hoa là rõ nét, màu sắc trung thực, đa dạng các chi tiết.
+ Hình 12.1b: rõ nét, màu sắc không trung thực so với thực tế, ít chi tiết nhỏ.
* Câu hỏi thêm
Câu 1. Phương tiện truyền thông, trên mạng, …
Câu 2. Truyền đạt nội dung thông tin đến người xem.
Câu 3. Thiết kế đồ họa.
– GV dẫn dắt vào bài:
Những tấm banner quảng cáo, poster phim, bìa sách, những tờ tạp chí và logo các công ty… chính là những sản phẩm điển hình của thiết kế đồ họa mà ta có thể bắt gặp ở khắp mọi nơi trong cuộc sống. Cùng với sự thống trị của khoa học công nghệ, thiết kế đồ họa là một ngành học mới đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Bài học ngày hôm nay sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về lĩnh vực này – Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu thiết kế đồ họa
a. Mục tiêu: HS nhận ra được sự khác nhau giữa các loại đồ họa, bước đầu nhận biết được các sản phẩm của thiết kế đồ họa.
b. Nội dung: HS đọc SGK và trả lời câu hỏi, thảo luận nhóm xây dựng kiến thức bài mới, làm Hoạt động 1, củng cố bằng cách trả lời Câu hỏi và bài tập củng cố 1,2.
c. Sản phẩm: HS nêu được sự khác nhau giữa ảnh chụp và hình vẽ bằng phần mềm, nhận biết hai loại đồ họa.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức Bài 12.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 11: Ứng xử trong môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Giáo án Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Giáo án Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa
Giáo án Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Giáo án Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa
Giáo án Tin học 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây