trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 12: Kiểu dữ liệu xâu kí tự – xử lí xâu kí tự
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Biết dữ liệu kiểu xâu
– Biết cách trích xâu con từ xâu cho trước
– Biết các phép xử lí xâu thường dùng
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
– Năng lực riêng:
+ Biết được các cách xử lí xâu bằng một số hàm trong Python: xác định độ dài xâu, đếm số lần xuất hiện một xâu con, tìm vị trí xuất hiện đầu tiên của một xâu con trong một xâu, thay thế xâu con.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án, tài liệu tham khảo.
– Máy tính có kết nối với máy chiếu.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Kiến thức đã học.
– Đọc và tìm hiểu trước bài mới – Bài 12. Kiểu dữ liệu xâu kí tự – xử lí xâu kí tự.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh
b. Nội dung: HS suy nghĩ, trả lời câu hỏi khởi động.
c. Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi khởi động.
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV đặt vấn đề:
Em đã từng sử dụng phần mềm xử lí văn bản. Theo em, trong ngôn ngữ lập trình, ngoài kiểu dữ liệu số có cần một kiểu dữ liệu không phải là số dùng cho các bài toán xử lí văn bản hay không? Nếu có kiểu dữ liệu như vậy thì nên có những phép xử lí nào trên dữ liệu thuộc kiểu đó?
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Dự kiến câu trả lời:
– Cần kiểu dữ liệu khác với kiểu dữ liệu chữ trong ngôn ngữ lập trình để thuận tiện trong việc xử lí các dãy kí tự.
– Nên có những phép xử lí như: Cho biết kí tự ở một vị trí trên dãy này, tìm kiếm vị trí hoặc trích ra một dãy con trong dãy các kí tự đã có, …
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu kiểu dữ liệu xâu kí tự
a. Mục tiêu: Biết thế nào là xâu kí tự, cách tạo xâu kí tự
b. Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, suy nghĩ trả lời câu hỏi, thực hiện Hoạt động.
c. Sản phẩm: HS hoàn thành tìm hiểu kiến thức
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 12.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 11: Thực hành lập trình với hàm và thư viện
Giáo án Bài 12: Kiểu dữ liệu xâu kí tự – xử lí xâu kí tự
Giáo án Bài 13: Thực hành dữ liệu kiểu xâu
Giáo án Bài 14: Kiểu dữ liệu danh sách – xử lí danh sách
Giáo án Bài 15: Thực hành với kiểu dữ liệu danh sách
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây