trọn bộ Giáo án Tin học 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tin học 10 Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Biết được một số thông tin cơ bản về nhóm nghề thiết kế và lập trình:
– Sơ lược về các công việc chính.
– Yêu cầu chính về kiến thức và kĩ năng.
– Các ngành học có liên quan ở các bậc học tiếp theo.
– Nhu cầu nhân lực hiện tại và tương lai.
2. Năng lực
– Năng lực chung:
+ Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua hoạt động nhóm và trao đổi công việc với giáo viên.
+ Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực riêng:
+ Đưa ra những nhận định ban đầu về mức độ phù hợp của bản thân với nhóm nghề thiết kế và lập trình.
3. Phẩm chất
– Nghiêm túc, tập trung, tích cực chủ động.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
– Sách giáo khoa, sách giáo viên, giáo án.
– Máy tính có kết nối với máy chiếu.
– Tranh ảnh liên quan đến bài học.
2. Học sinh
– Sách giáo khoa, vở ghi.
– Đọc và tìm hiểu trước bài mới – Bài 1. Nhóm nghề thiết kế và lập trình.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú học tập cho học sinh và dẫn dắt vào bài mới.
b. Nội dung: Hs dựa vào hiểu biết để trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Từ yêu cầu Hs vận dụng kiến thức để trả lời câu hỏi GV đưa ra
d. Tổ chức thực hiện:
* Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV chiếu hình ảnh và đặt vấn đề:
Định hướng, lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai là việc rất quan trọng đối với mỗi học sinh cấp trung học phổ thông.
Dựa trên khả năng, cá tính, sở thích và nguyện vọng của bản thân kết hợp với đặc điểm ngành nghề, cơ hội được đào tạo và việc làm, mỗi em sẽ định hướng và lựa chọn cho bản thân ngành nghề trong tương lai.
– GV đặt câu hỏi: Theo em, vì sao nghề thiết kế và lập trình đang được nhiều bạn trẻ yêu thích tin học ưu tiên lựa chọn?
* Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
* Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
* Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới: “Dựa theo sở thích, khả năng, cá tính và nguyện vọng kết hợp các đặc điểm nhóm nghề thiết kế và lập trình, chúng ta có thể nhận định ban đầu về mức độ phù hợp với bản thân. Bài học hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu các đặc điểm cơ bản về nhóm nghề thiết kế và lập trình”.
2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Tìm hiểu nhóm nghề thiết kế và lập trình
a. Mục tiêu: Nắm được vài nét sơ lược về phát triển phần mềm, thiết kế và lập trình các sản phẩm phần mềm.
b. Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ trả lời câu hỏi, thực hiện các hoạt động.
c. Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho các câu hỏi.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Tin học 10 Cánh diều Bài 1.
Xem thêm các bài giáo án Tin học 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 18: Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính
Giáo án Bài 1: Nhóm nghề thiết kế và lập trình
Giáo án Bài 2: Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình cho thiết bị di động
Giáo án Bài 1: Hệ nhị phân và ứng dụng
Giáo án Bài 2: Thực hành về các phép toán bit và hệ nhị phân
Giáo án Tin học 10 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây