Giáo án Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Lịch sử 10 Bài 6: Văn minh Ai Cập cổ đại
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
– Giải thích được cơ sở hình thành văn minh Ai Cập cổ đại
– Nêu được ý nghĩa của những thành tựu chính của văn minh Ai Cập cổ đại.
– Đánh giá được vai trò vị trí và cống hiến của văn minh Ai Cập cổ đại trong lịch sử văn minh thế giới
2. Năng lực
– Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.
– Năng lực chuyên biệt:
+ Biết cách sưu tầm khai thác và sử dụng tư liệu quy ước, tư liệu hiện vật, tranh ảnh, sơ đồ… để tìm hiểu nền văn minh Ai Cập cổ đại.
3. Phẩm chất
– Trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm, góp phần bảo tồn những thành tựu văn minh thế giới
– Nhân ái: Trân quý những cống hiên mang tính tiên phong và bảo vệ nhưng giá trị văn hóa của nhân loại.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Giáo án theo định hướng phát triển năng lực HS
– Tập bản đồ và tư liệu Lịch sử 10
– Bảng phụ, máy trình chiếu, …
2. Chuẩn bị của học sinh
– Chuẩn bị bài học mới theo sự hướng dẫn của GV ở tiết trước.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Khơi gợi sự chú ý của HS. Tạo tâm thế hco HS đi vào tìm hiểu bài học mới
b. Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS hoàn thành câu hỏi.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
– HS suy nghĩ cá nhân và trả lời câu hỏi:
+ Những hình ảnh này giúp em nghĩ tới đất nước nào?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
– HS trả lời câu hỏi.
– GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
– GV mời đại diện HS trả lời câu hỏi.
– GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá, chuẩn kiến thưc
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, bổ sung, chuyển sang nội dung mới.
Người Ai Cập cổ đại gọi quê hương của mình là Kê – mét nghĩa là Đất đen, dải đất hai bên bờ sông Nin. Nơi đó trong hơn ba thiên niên kỉ tồn tại, họ đã ghi tên mình vào lịch sử nhân loại với tư cách là chủ nhân một trong những nên văn minh cổ xưa và rực rỡ nhất của nhân loại. Bài học sẽ lí giải cơ sở hình thành, nêu được thành tựu và ý nghĩa của nền văn minh Ai Cập cổ đại. |
2. Hoạt động hình thành kiến thức
Hoạt động 1: Cơ sở hình thành
a. Mục tiêu: Biết được cơ sở hình thành văn minh Ai Cập cổ đại
b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ cho học sinh đọc thông tin SGK
c. Sản phẩm: HS xem SGK và tiếp thu kiến thức
d. Tổ chức hoạt động:
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo Bài 6.
Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Khái quát lịch sử văn minh thế giới cổ – trung đại
Giáo án Bài 6: Văn minh Ai Cập cổ đại
Giáo án Bài 7: Văn minh Trung Hoa cổ – trung đại
Giáo án Bài 8: Văn minh Ấn Độ cổ – trung đại
Giáo án Bài 9: Văn minh Hy lạp – La mã cổ đại
Giáo án Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây