Giáo án Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Lịch sử 10 Bài 10: Văn minh Tây Âu thời Phục hưng
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
– Trình bày được sự phát triển của các nền văn minh phương Tây thời kì cổ – trung đại
– Giải thích, phân tích được cơ sở hình thành của các nền văn minh phương Tây thời kì cổ – trung đại
– Nêu được ý nghĩa của những thành tựu tiêu biểu của văn minh Hy Lạp – La mã cổ đại và văn minh Tây Âu thời Phục hưng
2. Năng lực
– Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề.
– Năng lực chuyên biệt:
+ Biết cách sưu tầm khai thác và sử dụng tư liệu quy ước, tư liệu hiện vật, tranh ảnh, sơ đồ… để tìm hiểu nền văn minh phương Tây thời kì cổ – trung đại
3. Phẩm chất
– Trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm, góp phần bảo tồn những thành tựu văn minh thế giới
– Nhân ái: Trân quý những cống hiên mang tính tiên phong và bảo vệ nhưng giá trị văn hóa của nhân loại.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Giáo án theo định hướng phát triển năng lực HS
– Tập bản đồ và tư liệu Lịch sử 10
– Bảng phụ, máy trình chiếu, …
2. Chuẩn bị của học sinh
– Chuẩn bị bài học mới theo sự hướng dẫn của GV ở tiết trước.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Khơi gợi sự chú ý của HS. Tạo tâm thế cho HS đi vào tìm hiểu bài học mới
b. Nội dung: HS quan sát máy chiếu, sử dụng SGK và vận dụng kiến thức đã học để trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm: HS hoàn thành câu hỏi.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập.
– HS suy nghĩ cá nhân và trả lời câu hỏi:
+ Đây là biểu tượng đất nước nào?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập.
– HS trả lời câu hỏi.
– GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
– GV mời đại diện HS trả lời câu hỏi.
– GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá, chuẩn kiến thưc
GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức, bổ sung, chuyển sang nội dung mới.
Phong trào văn hóa Phục hưng có nghĩa là tái sinh trở về với những giá trị tinh hoa của nền văn minh Hy Lạp – La Mã. Đây không những là cuộc cách mạng về văn hóa mà còn là cuộc tấn công đầu tiên của lực lượng tiến bộ trong xã hội vào giai cấp phong kiến và Giáo hội Thiên Chúa giáo đường thời. Phong trào văn hóa Phục hưng hình thành trong bối cảnh lịch sử nào và đạt được những thành tựu gì vào kho tàng di sản văn minh nhân loại? Bài học sẽ giúp em lí giải điều đó. |
2. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Bối cảnh lịch sử
a. Mục tiêu: Phân tích được bối cảnh lịch sử, những tiền đề kinh tế chính trị xã hội hình thành phong trào văn hóa phục hưng.
b. Nội dung: GV giao nhiệm vụ cho học sinh đọc thông tin SGK
c. Sản phẩm: HS xem SGK và tiếp thu kiến thức
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo Bài 10.
Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 8: Văn minh Ấn Độ cổ – trung đại
Giáo án Bài 9: Văn minh Hy lạp – La mã cổ đại
Giáo án Bài 10: Văn minh Tây Âu thời Phục hưng
Giáo án Bài 11: Các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì cận đại (3 tiết)
Giáo án Bài 12: Các cuộc cách mạng công nghiệp thời kì hiện đại (3 tiết)
Giáo án Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây