Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Công nghệ 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Công nghệ 7 Bài 3: Gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho cây trồng
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Trình bày được ý nghĩa, kĩ thuật gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho cây trồng.
– Vận dụng được kiến thức vào thực tiễn trồng trọt ở gia đình.
– Có ý thức đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường trong trồng trọt.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1. Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 . Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: nhận biết được ý nghĩa, kĩ thuật gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho cây.
– Giao tiếp công nghệ: Sử dụng được một số thuật ngữ trong trồng trọt
– Sử dụng công nghệ: vận dụng vào thực tiễn trồng trọt ở gia đình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Tranh, ảnh về từng bước trong quy trình làm đất.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 5: Gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho cây trồng (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu 1. Trình bày kĩ thuật làm đất trong trồng trọt?
Câu 2. Trình bày kĩ thuật bón phân lót trong trồng trọt?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Khi gieo hạt, trồng cây con cần phải chú ý đến những vấn đề gì? Chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh có ý nghĩa như thế nào đối với cây trồng?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về kĩ thuật gieo trồng (15 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh hoạt động cặp đôi để trả lời câu hỏi mục Khám phá trang 14 SGK:
Câu 1. Đọc nội dung mục I và nêu các yêu cầu của kĩ thuật gieo trồng.
Câu 2. Quan sát Hình 3.1, nêu hình thức gieo trồng ở mỗi hình a, b, c, d.
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 11 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 7 Kết nối tri thức Bài 3.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 2: Làm đất trồng cây
Giáo án Bài 3: Gieo trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu, bệnh cho cây trồng
Giáo án Bài 4: Thu hoạch sản phẩm trồng trọt
Giáo án Ôn tập giữa kì 1
Giáo án Kiểm tra giữa kì 1
Để mua Giáo án Công nghệ 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây