trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 4. THỊ TRƯỜNG LAO ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC
KĨ THUẬT, CÔNG NGHỆ
Số tiết: 3 (tiết 9 + 10 + 11)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
– Trình bày được yêu cầu và triển vọng, những thông tin chính về thị trường lao động của một số ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ.
– Đánh giá được sự phù hợp của bản thân đối với những ngành nghề đó.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1 Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Nhận thức công nghệ: Trình bày được yêu cầu và triển vọng, những thông tin chính về thị trường lao động của một số ngành nghề tỏng lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ.
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Đánh giá công nghệ: đánh giá được sự phù hợp của bản thân đối với những ngành nghề trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
– Máy tính, máy chiếu hoặc màn hình ti vi, kết nối Internet.
– Một số tranh giáo khoa về các hình ảnh trong Bài 4.
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 9. Thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ (tiết 1)
1. Ổn định lớp (2 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (5 phút)
Câu hỏi: Kể tên các thiết bị trong gia đình em có sử dụng các công nghệ được nêu trong bài 3?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (5 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Tại sao có nhiều ngành kĩ thuật, công nghệ được mở ra ở các trường đại học, cao đẳng đang thu hút rất nhiều sinh viên theo học?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về triển vọng của thị trường lao động (30 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh tham khảo SGK, trao đổi cặp đôi và trả lời câu hỏi:
Câu hỏi: Em hãy cho biết những lí do nào đã tạo nên triển vọng của thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ ở nước ta?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 4: Thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Thiết kế Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 3: Một số công nghệ phổ biến
Giáo án Bài 4: Thị trường lao động trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ
Giáo án Bài 5: Các cuộc cách mạng công nghiệp
Giáo án Bài 6: Ứng dụng của một số công nghệ mới
Giáo án Ôn tập giữa kì 1
Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2023 mới nhất,