trọn bộ Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: ………………
Ngày dạy: …………….Lớp: ………….
Bài 2. Phân loại cây trồng
Số tiết: 2 (tiết 3 + 4)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
Phân loại được nhóm cây trồng phổ biến theo nguồn gốc, đặc tính sinh vật học và mục đích sử dụng.
2. Phát triển phẩm chất và năng lực
2.1 Phẩm chất
– Chăm chỉ: chăm học, ham học, có tinh thần tự học.
– Trách nhiệm: phối hợp với các thành viên trong nhóm để thực hiện nhiệm vụ của giáo viên.
2.2 Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: tham khảo SGK và các tài liệu liên quan để thực hiện yêu cầu của giáo viên.
– Giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm trao đổi, tranh luận để tìm hiểu bài học.
2.3 Năng lực công nghệ
– Giao tiếp công nghệ: HS báo cáo kết quả học tập trước lớp.
– Đánh giá công nghệ: phân loại được các nhóm cây trồng.
– Sử dụng công nghệ: ứng dụng vào thực tiễn.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU.
1. Thiết bị
– Máy tính.
– Dụng cụ học tập: bút chì, tẩy, thước các loại.
2. Học liệu
– Sách giáo khoa, sách giáo viên và tài liệu liên quan.
– Phiếu học tập.
– Tranh, ảnh, video về phân loại cây trồng
III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
Sử dụng phương pháp hoạt động nhóm, giảng giải, đàm thoại
VI. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 3. Phân loại cây trồng (tiết 1)
1. Ổn định lớp (1 phút)
2. Kiểm tra bài cũ (3 phút)
Câu hỏi: Yêu cầu cơ bản đối với người lao động của một số ngành nghề phổ biến trong trồng trọt là gì?
3. Tiến trình
HOẠT ĐỘNG 1: HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU (KHỞI ĐỘNG) (4 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi dẫn nhập ở đầu bài: Quan sát Hình 2.1 và cho biết cây nào thuộc nhóm cây hàng năm, cây lâu năm, cây thân gỗ, cây thân thảo?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS lắng nghe yêu cầu của GV và suy nghĩ câu trả lời.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi HS trả lời câu hỏi.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới.
HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 2.1: Tìm hiểu về phân loại cây trồng theo nguồn gốc (11 phút)
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV cho học sinh trả lời câu hỏi trong SGK
+ Phân loại cây trồng theo nguồn gốc có ý nghĩa gì đối với trồng trọt?
+ Cây trồng thuộc nhóm nguồn gốc nào thích hợp trồng trong vụ đông ở miền Bắc Việt Nam? Vì sao?
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
+ Học sinh nghiên cứu nội dung SGK, trao đổi cặp đôi để hoàn thành câu hỏi trong 5 phút.
+ Giáo viên theo dõi, hỗ trợ khi cần.
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
+ Học sinh trình bày kết quả.
+ Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
– Bước 4: Kết luận, nhận định: GV nhận xét, đánh giá về thái độ, quá trình làm việc,
kết quả hoạt động và chốt kiến thức.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Công nghệ 10 Cánh diều Bài 2: Phân loại cây trồng.
Xem thêm các bài giáo án Công nghệ 10 Trồng trọt Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 1: Trồng trọt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Giáo án Bài 2: Phân loại cây trồng
Giáo án Bài 3: Mối quan hệ giữa cây trồng và các yếu tố chính trong trồng trọt
Giáo án Bài 4: Thành phần và tính chất của đất trồng
Giáo án Bài 5: Biện pháp cải tạo, sử dụng và bảo vệ đất trồng
Giáo án Công nghệ 10 Canh diều năm 2023 mới nhất,