Câu hỏi:
a) Cho đơn thức (a là hằng số khác 0)
a) Thu gọn rồi cho biết phần hệ số và phần biến của A;
b) Tìm bậc của đơn thức A.
Trả lời:
a) Ta có
Phần hệ số của A là: (vì a là hằng số)
Phần biến của A là:
b) Bậc của đơn thức A là:
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Điều tra về điểm kiểm tra học kỳ II môn toán của học sinh lớp 7A, người điều tra có kết quả sau:
6
9
8
7
7
10
5
8
10
6
7
8
6
5
9
8
5
7
7
7
4
6
7
6
9
3
6
10
8
7
7
8
10
8
6
a) Lập bảng tần số, tính số trung bình cộng;
b) Tìm Mốt của dấu hiệu.
Câu hỏi:
Điều tra về điểm kiểm tra học kỳ II môn toán của học sinh lớp 7A, người điều tra có kết quả sau:
6
9
8
7
7
10
5
8
10
6
7
8
6
5
9
8
5
7
7
7
4
6
7
6
9
3
6
10
8
7
7
8
10
8
6
a) Lập bảng tần số, tính số trung bình cộng;
b) Tìm Mốt của dấu hiệu.Trả lời:
a) Lập bảng tần số, tính số trung bình cộng (1 điểm)
Giá trị (x)
Tần số (n)
Tích (x.n)
Số trung bình cộng
3
1
3
4
1
4
5
3
15
6
7
42
7
9
63
8
7
56
9
3
27
10
4
40
N = 35
Tổng: 250
b) Mốt của dấu hiệu là: . (1 điểm)====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho hai đa thức: Ax=4×4+6×2−7×3−5x−6 và Bx=−5×2+7×3+5x+4−4×4
a) Tính Mx=Ax+Bx r..ồi tìm nghiệm của đa thức M (x)
b) Tìm đa thức C (x) sao cho C (x) + B(x) = A(x)
Câu hỏi:
Cho hai đa thức: và
a) Tính r..ồi tìm nghiệm của đa thức M (x)
b) Tìm đa thức C (x) sao cho C (x) + B(x) = A(x)
Trả lời:
a) Ta có
ta có:
Suy ra hoặc
Vậy nghiệm của đa thức M(x) là: hoặc
b) Ta có
Suy ra
Vậy
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho x=2.9.8+3.12.10+4.15.12+…+98.297.2002.3.4+3.4.5+4.5.6+…+98.99.100 . Hỏi x có phải là nghiệm của đa thức Px=x2−12x+35 không? Vì sao?
Câu hỏi:
Cho . Hỏi x có phải là nghiệm của đa thức không? Vì sao?
Trả lời:
Ta có
Thay x = 6 vào biểu thức P(x), ta được:
Vậy x = 6 không là nghiệm của đa thức P(x). (0,5 điểm)====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====
- Cho ΔABC vuông tại A, đường trung tuyến CM
a) Cho biết BC = 10cm, AC = 6cm. Tính độ dài đoạn thẳng AB, BM;
b) Trên tia đối của tia MC lấy điểm D sao cho MD = MC.
Chứng minh rằng ΔMAC = ΔMBD và AC = BD;
c) Chứng minh rằng AC + BC > 2CM;
d) Gọi K là điểm trên đoạn thẳng AM sao cho AK=23AM . Gọi N là giao điểm của CK và AD, I là giao điểm của BN và CD. Chứng minh rằng: CD = 3ID.
Câu hỏi:
Cho ΔABC vuông tại A, đường trung tuyến CM
a) Cho biết BC = 10cm, AC = 6cm. Tính độ dài đoạn thẳng AB, BM;
b) Trên tia đối của tia MC lấy điểm D sao cho MD = MC.
Chứng minh rằng ΔMAC = ΔMBD và AC = BD;
c) Chứng minh rằng AC + BC > 2CM;
d) Gọi K là điểm trên đoạn thẳng AM sao cho . Gọi N là giao điểm của CK và AD, I là giao điểm của BN và CD. Chứng minh rằng: CD = 3ID.Trả lời:
a) Ta có ΔABC vuông tại A
(định lý Pytago)
Ta có BM =
b,
Xét ΔMAC và ΔMBD có:
(2 góc đối đỉnh)
MA = MB (vì M là trung điểm của AB)
MC = MD (gt)
Do đó: ΔMAC = ΔMBD (c.g.c)
(2 cạnh tương ứng) (1 điểm)
c) Ta có AC + BC = BD + BC (1) (vì AC = BD)
Lại có 2CM = CD (2) (vì M là trung điểm của CD)
Xét ΔBCD có: BD + BC > CD (3) (bất đẳng thức tam giác)
Từ (1), (2) và (3) AC + BC > 2CM (1 điểm)
c,Ta có AC + BC = BD + BC (1) (vì AC = BD)
Lại có 2CM = CD (2) (vì M là trung điểm của CD)
Xét ΔBCD có: BD + BC > CD (3) (bất đẳng thức tam giác)
Từ (1), (2) và (3) AC + BC > 2CM (1 điểm)
d,
Xét ΔACD có: AM là đường trung tuyến và
K là trọng tâm của ΔACD
CK cắt AD tại N là trung điểm của AD
Xét ΔABD có: DM và BN là 2 đường trung tuyến cắt nhau tại I
I là trọng tâm ΔABD
(vì M là trung điểm của DC)
====== **** mời các bạn xem câu tiếp bên dưới **** =====