Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Toán 7 Bài 1: Làm quen với biến cố ngẫu nhiên
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
− Xác định được một biến cố xảy ra hay không xảy ra sau khi biết kết quả của phép thử.
− Xác định được biến cố chắc chắn, biến cố không thể và biến cố ngẫu nhiên.
2. Về năng lực
* Năng lực chung:
− Năng lực tự học: HS tự hoàn thành được các nhiệm vụ học tập chuẩn bị ở nhà và tại lớp.
− Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS phân công được nhiệm vụ trong nhóm, biết hỗ trợ nhau, trao đổi, thảo luận, thống nhất được ý kiến trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
* Năng lực đặc thù:
− Năng lực giao tiếp toán học: HS nhận biết được biến cố xảy ra, biến cố không xảy ra
− Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực mô hình hóa toán học: thực hiện được các thao tác tư duy phân tích, tổng hợp, khái quát hóa, vận dụng các kiến thức trên để giải các bài toán có nội dung gắn với thực tiễn ở mức độ đơn giản.
3. Về phẩm chất
− Chăm chỉ: thực hiện đầy đủ các hoạt động học tập một cách tự giác, tích cực.
− Trung thực: thật thà, thẳng thắn trong báo cáo kết quả hoạt động cá nhân và theo nhóm, trong đánh giá và tự đánh giá.
− Trách nhiệm: hoàn thành đầy đủ, có chất lượng các nhiệm vụ học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, kế hoạch bài dạy, thước thẳng, bảng phụ hoặc máy chiếu, con số có gắn nam châm lá, bìa cứng có các số.
2. Học sinh: SGK, thước thẳng, bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Tiết 1
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (6 phút)
a) Mục tiêu:
− Giúp HS có cơ hội trải nghiệm về phép thử gieo đồng xu trong một hoạt động thường gặp trong thực tế.
b) Nội dung:
− GV dựa vào SGK đặt câu hỏi: Theo em, trọng tài hoặc ban tổ chức có nên chọn trước sân cho hai đội bóng không? Tại sao? Từ câu trả lời của HS thì GV dẫn dắt vào bài mới.
c) Sản phẩm:
− Khái niệm biến cố.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung |
GV chiếu silde hoặc viết lên bảng “Theo em, trọng tài hoặc ban tổ chức có nên chọn trước sân cho hai đội bóng không? Tại sao?” * GV giao nhiệm vụ học tập − GV gọi học sinh lên bảng thực hiện. − HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đội hoàn thành yêu cầu. *Báo cáo, thảo luận: − GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung. * Kết luận, nhận định − GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS vào bài học mới. |
Dự đoán của học sinh về bài học mới. |
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI (38 phút)
Hoạt động 2.1: Biến cố (10 phút)
a) Mục tiêu:
− HS biết được khái niệm biến cố.
− Giúp HS kết nối giữa khái niệm “sự kiện ngẫu nhiên” với “biến cố ngẫu nhiên” và ôn lại các thuật ngữ “chắc chắn”; “không thể”.
b) Nội dung:
− Hs đọc SGK thực hiện HĐKPI và yêu cầu học sinh phát biểu khái niệm biến cố.
c) Sản phẩm:
− Khái niệm biến cố.
d) Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 15 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo Bài 1.
Xem thêm các bài giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Ôn tập cuối chương 8
Giáo án Bài 1: Làm quen với biến cố ngẫu nhiên
Giáo án Bài 2: Làm quen với xác suất của biến cố ngẫu nhiên
Giáo án Bài 3: Hoạt động thực hành và trải nghiệm: Nhảy theo xúc xắc
Giáo án Ôn tập cuối chương 9
Giáo án Toán 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây