trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 1
1. CÁC SỐ ĐẾN 10
TRÊN – DƯỚI. PHẢI – TRÁI. TRƯỚC SAU. Ở GIỮA
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
– Xác định được vị trí: Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa trong tình huống cụ thể và có thể diễn đạt được bằng ngôn ngữ.
2. Kĩ năng:
– Thực hành trải nghiệm sử dụng các từ ngữ: Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa để mô tả vị trí tương đối các đối tượng cụ thể trong các tình huống thực tế.
3. Phát triển năng lực
– Phát triển các năng lực giao tiếp toán học, Tư duy và lập luận toán học. có cơ hội được phát triển NL giải quyết vấn đề học toán.
– Học sinh quan sát và trình bày được kết quả quan sát thông qua các hoạt động học.
– Học sinh nghe hiểu và trình bày được vấn đề toán học do giáo viên đưa ra.
– Vận dụng được kiến thức kĩ năng được hình thành trong bài học để giải quyết vấn đề thực tiễn.
3. Thái độ
– Học sinh tích cực, hứng thú, chăm chỉ. Thực hiện các yêu cầu của giáo viên nêu ra.
II. CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
– Giáo án.
– Tranh tình huống.
– Bộ đồ dùng Toán 1.
– Bảng nhóm: Dùng trong hoạt động thực hành luyện tập.
2. Học sinh:
– Vở, SGK
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
A. Hoạt động khởi động. |
|
– GV giới thiệu: Học toán lớp 1, chúng ta sẽ được học số, học các phép tính, các hình đơn giản và thực hành lắp ghép, đo độ dài, xem đồng hồ, xem lịch. – GV hướng dẫn HS làm quen với bộ đồ dùng để học toán. – GV hướng dẫn học sinh các hoạt động cá nhân, nhóm, cách phát biểu. – GV cho HS xem tranh khởi động trong SGK. |
– Theo dõi
– HS làm quen với tên gọi, đặc điểm các đồ dùng học toán – HS làm quen với các quy định
– HS xem và chia sẻ những gì các em thấy trong SGK |
B. Hoạt động hình thành kiến thức. |
|
– GV cho HS chia lớp theo nhóm bàn – GV cho HS quan sát tranh vẽ trong khung kiến thức (trang 6). – GV đưa ra yêu cầu các nhóm sử dụng các từ Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa để nói về vị trí của các sự vật trong bức tranh. – GV gọi HS lên bảng chỉ vào từng bức tranh nhỏ trong khung kiến thức và nói về vị trí các bạn trong tranh. – GV nhận xét – GV cho vài HS nhắc lại
– GV chú ý học sinh khi miêu tả vị trí cần xác định rõ vị trí của các sự vật khi so sánh với nhau. |
– HS chia nhóm theo bàn – HS làm việc nhóm
– HS trong nhóm lần lượt nói về vị trí các vật. Ví dụ: Bạn gái đứng sau cây;
– Đại diện các nhóm lần lượt lên trình bày.
– HS theo dõi – HS nhắc lại vị trí của các bạn trong hình. – HS theo dõi. |
C. Hoạt động thực hành luyện tập. |
|
Bài 1. Dùng các từ Trên, dưới, phải, trái, trước, sau, ở giữa để nói về bức tranh sau. – GV chiếu bức tranh bài tập 1 lên màn hình. – GV hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của bài. – GV yêu cầu HS trao đổi thảo luận theo nhóm bàn. – GV gọi các nhóm lên báo cáo
– GV nhận xét chung. – GV yêu cầu HS quan sát tranh trả lời theo yêu cầu: + Kể tên những vật ở dưới gậm bàn. + Kể tên những vật ở trên bàn + Trên bàn có những vật nào bên trái bạn gái? + Trên bàn có những vật nào bên phải bạn gái? – GV hướng dẫn HS thao tác: lấy và đặt bút chì ở giữa, bên trái là tẩy, bên phải là hộp bút.
– GV theo dõi, giúp đỡ HS gặp khó khăn. |
– HS quan sát
– 2 HS nhắc lại yêu cầu bài
– Làm việc nhóm
– Đại diện các nhóm lên báo cáo, HS khác theo dõi, nhận xét
– HS kể
+ Cặp sách, giỏ đựng rác + Bút chì, thước kẻ, hộp bút, quyển sách + Bút chì, thước kẻ + Hộp bút
– HS thực hiện |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 2 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Toán 1 Cánh diều bài Trên – dưới. Phải – trái. Trước sau. Ở giữa.
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Giáo án bài Trên – dưới. Phải – trái. Trước sau. Ở giữa
Giáo án bài Hình vuông – Hình tròn – Hình tam giác – Hình chữ nhật
Giáo án bài Các số 1, 2, 3
Giáo án bài Các số 4, 5, 6
Giáo án bài Các số 7, 8, 9
Giáo án Toán lớp 1 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây