trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 2. CÁC SỐ ĐẾN 10
SỐ 9
I.MỤC TIÊU
1. Kiến thức, kĩ năng: HS biết:
– Đếm, lập số, đọc, viết số 9
– Nhận biết được thứ tự dãy số từ 1 đến 9
– So sánh các số trong phạm vi 9
– Phân tích, tổng hợp số. Giới thiệu bảng tách – gộp 9
2. Năng lực:
a. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
– Giao tiếp và hợp tác: Biết trao đổi, hợp tác nhau trong học tập và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin, bước đầu hình thành các vấn đề cơ bản và giải quyết vấn đề theo hướng dẫn của GV.
b. Năng lực đặc thù:
– Tư duy và lập luận toán học: Thông qua việc quan sát tranh, HS nói được kết quả của việc quan sát theo từng hoạt động cụ thể
– Sử dụng công cụ, phương tiện toán học: Nhận biết và sử dụng sơ đồ tách – gộp, khối lập phương để thực hiện nhiệm vụ học tập.
– Giao tiếp toán học: Biết trình bày, diễn đạt (nói và viết) kết quả để người khác hiểu.
3. Phẩm chất
– Trung thực: Thật thà, ngay thẳng trong việc học tập và làm bài.
– Chăm chỉ: Chăm học, có tinh thần tự giác tham gia các hoạt động học tập.
– Yêu nước: Biết một số địa danh và giá trị lịch sử – văn hóa của đất nước.
4. Tích hợp: Toán học và cuộc sống, Mĩ thuật, Tự nhiên và xã hội.
II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
– GV: 9 khối lập phương, các thẻ chữ số từ 1 đến 9
– HS: 9 khối lập phương
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
TIẾT 1 1. Khởi động: Trò chơi “Tiếp sức” (3 phút) * Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học * PP: Trò chơi * HT: Cả lớp * Dự kiến sản phẩm HS: HS tham gia tích cực, câu trả lời của HS * Cách thực hiện: – GV chuẩn bị 3 sơ đồ tách- gộp trên bảng, HS sẽ nghe hiệu lệnh yêu cầu của GV nhanh chóng di chuyển lên sơ đồ chọn thẻ số thích hợp. Sau đó, nhanh chóng quay trở về đập tay tiếp sức cho bạn tiếp theo thực hiện yêu cầu mới. – GV nhận xét chung 2. Bài học và thực hành a/Hoạt động 1: Giới thiệu số 9 (10 phút) *Mục tiêu: Biết đếm, lập số, đọc, viết số 9 *PP: Giảng giải, Hỏi- đáp, Trực quan *HT: Cả lớp *Dự kiến sản phẩm HS: HS đếm, lập số, viết số, câu trả lời của HS. * Cách thực hiện: – GV đưa tranh trái măng cụt và hỏi: + Tranh vẽ gì ? Có bao nhiêu trái măng cụt ? – GV đưa chấm tròn và hỏi: Có bao nhiêu chấm tròn? – GV: Có 9 trái măng cụt, có 9 chấm tròn, ta có số 9 – GV giới thiệu bài: Số 9 – GV :Số 9 được viết bằng chữ số 9, đọc là “ chín ” – GV đọc mẫu: “ Chín” – GV hướng dẫn viết số 9 |
– Cả lớp tham gia
– – HS lắng nghe
– HS quan sát và trả lời + Tranh vẽ trái măng cụt và có 9 trái măng cụt – HS quan sát: có 9 chấm tròn – Cả lớp đồng thanh – HS nhắc lại
|
……………………………………………………..
……………………………………………………..
……………………………………………………..
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Số 9.
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Số 8 (2 tiết)
Giáo án Số 9
Giáo án Số 0
Giáo án Số 10 (3 tiết)
Giáo án Em làm được những gì?
Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây