trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ ĐẾN 20
CÁC SỐ ĐẾN 20
I. Mục tiêu
1. Yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng
– Lập số, đếm, đọc, viết các số từ 10 đến 20.
– Phân tích cấu tạo số, tổng hợp số trong phạm vi 20.
– So sánh các số trong phạm vi 20 (trên cơ sở mở rộng cách so sánh các số trong phạm vi 10).
– Vận dụng thứ tự các số trong dãy số từ 1 đến 20, dự đoán qui luật, viết dãy số.
2. Năng lực
– Năng lực tư duy và lập luận toán học
– Năng lực giao tiếp toán học.
– Năng lực mô hình hóa toán học.
– Sử dụng công cụ, phương tiện toán học.
3. Phẩm chất
– HS chăm chỉ, trách nhiệm, tích cực hăng say, tự giác thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ được giao
– Yêu nước: HS kính trọng, biết ơn 18 vị vua Hùng.
II. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC
– Giáo viên: quả bằng nhựa (trò chơi khởi động), 20 khối lập phương, bảng đồ (để giúp HS xác định vị trí tỉnh Phú Thọ khi giới thiệu đền Hùng)
– Học sinh: Bảng con, bút long, sách giáo khoa, khối lập phương.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
TIẾT 1 1. Khởi động: Trò chơi “Truyền quả (3 phút) * Mục tiêu: Tạo bầu không khí hứng khởi để bắt đầu bài học * PP: Trò chơi * HT: Cả lớp * Dự kiến sản phẩm HS: HS tham gia tích cực, đếm đúng số * Cách thực hiện: – GV cho HS vừa đếm số từ 1 đến 20 vừa chơi truyền quả lần lượt cho từng bạn, bạn nào nhận được quả sẽ đếm số tiếp theo số của bạn, đếm đến 20 thì quay lại từ 1. – GV nhận xét trò chơi, dẫn giới thiệu bài “Các số đến 20”. 2. Bài học và thực hành Giới thiệu số 12, số 17 (10 phút) Mục tiêu: Biết lập số, đếm, đọc, viết số 12, 17 PP: Trực quan, Hỏi- đáp, Giảng giải, luyện tập theo mẫu HT: Cả lớp Dự kiến sản phẩm HS: HS đếm, lập số, viết số, câu trả lời của HS. Cách thực hiện: Số 12 -GV cho HS quan sát và hỏi: Tranh vẽ gì ? Có bao nhiêu chiếc xe ? -GV cùng HS vừa đếm vừa làm dấu bằng cách đặt 1 khối lập phương vào 1 chiếc xe. Nói: Có 12 chiếc xe. -Gv xếp 10 khối lập phương vào một cột, 2 khối lập phương vào một cột khác -Gv nói: Gộp 10 và 2 được 12. 12 gồm 10 và 2. – GV giới thiệu cách viết số 12: số 12 được viết bởi hai chữ số,chữ số 1 và chữ số 2 -Cho HS luyện viết số 12. GV nhận xét Số 17 -GV hướng dẫn cho HS tự thao tác với các khối lập phương của mình lập số 17. – GV hỏi: Gộp 10 và mấy được 17?
-Cho HS luyện viết số 17. – GV nhận xét
|
-Cả lớp tham gia
– – HS lắng nghe, nhắc lại
-HS quan sát và trả lời: Tranh vẽ xe ô tô và có 12 chiếc xe -Quan sát, đếm cùng GV.
-Quan sát thao tác của GV.
HS nhắc lại
– HS viết vào bảng con – Tự đánh giá, đánh giá bạn – đọc số “mười hai”.
-HS tự thao tác theo hướng dẫn, lập số 17
-Gộp 10 và 7 được 17. 17 gồm 10 và 7. -HS viết 17 – đọc số “mười bảy”.
|
……………………………………………………..
……………………………………………………..
……………………………………………………..
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Các số đến 20.
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Em đi bộ theo luật giao thông
Giáo án Các số đến 20
Giáo án Các phép tính dạng 10 + 4, 14 – 4
Giáo án Em làm được những gì
Giáo án Chục – Đơn vị
Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây