trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/ ……/ ……
Lớp: ………
TUẦN 1
CHỦ ĐỀ 5. CÁC SỐ ĐẾN 100
CHỤC – ĐƠN VỊ
A. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
– HS nhận biết tên gọi chục, đơn vị; quan hệ giữa chục và đơn vị. Sử dụng các thuật ngữ chục, đơn vị khi lập số và phân tích số.
– Làm quen: đếm, lập số, đọc, viết số, phân tích cấu tạo thập phân của các số trong phạm vi 40.
2. Phẩm chất:
– Chăm chỉ: tích cực tham gia các hoạt động trong tiết học
– Trung thực: ghi nhận kết quả việc làm của mình một các trung thực
– Trách nhiệm: ý thức được trách nhiệm của bản thân trong hoạt động nhóm.
3. Năng lực chung:
– Tự chủ và tự học: Tự giác học tập, tham gia vào các hoạt động
– Giao tiếp và hợp tác: Có thói quen trao đổi, giúp đỡ nhau trong học tập; biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Biết thu nhận thông tin từ tình huống, nhận ra những vấn đề đơn giản và giải quyết được vấn đề
4. Năng lực đặc thù:
– Nhận thức khoa học: biết được mối quan hệ giữa chục và đơn vị.
– Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: biết phân tích cấu tạo thập phân của các số trong phạm vi 40.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC
– GV: bài giảng điện tử, 30 khối lập phương.
– HS: SGK, VBT, 20 khối lập phương, bảng con.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Tiết 1
Hoạt động của GV |
Hoạt động của HS |
KHỞI ĐỘNG (3 phút) |
|
|
– HS đếm từ 1 đến 40. |
BÀI HỌC VÀ THỰC HÀNH |
|
1. Giới thiệu số 17 – Chục, đơn vị (5 phút) – Mục tiêu: HS nhận biết tên gọi chục, đơn vị. – PP: trực quan, hỏi đáp. – Hình thức: toàn lớp. – Dự kiến hình thức đánh giá: HS đánh giá HS, GV đánh giá HS. |
|
– GV hướng dẫn.
– Gv giới thiệu: có 1 chục và 7 đơn vị, ta có số 17.
– Gv giới thiệu cách viết (miệng nói tay viết): số 17 được viết bởi hai chữ số: chữ số 1 ở bên trái (chỉ số chục), chữ số 7 ở bên phải (chỉ số đơn vị).
– Kiểm tra: GV nhận xét, chốt lại kết hợp với thao tác tay |
-HS quan sát tranh (tr102), đếm số quả xoài và nói “có 17 quả xoài”. – HS dùng các khối lập phương thể hiện số 17, sau đó nói: có 1 chục và 7 khối lập phương. – HS chỉ vào khối lập phương, lặp lại lời giáo viên. – HS nhận xét, đánh giá phần trình bày của các bạn. – HS lắng nghe. Đọc và viết số vào bảng con.
– Phân tích số: + HS chỉ vào từng chữ số và nói: 17 gồm 1 chục và 7 đơn vị. + HS viết sơ đồ tách gộp.
* Dự kiến sản phẩm: nhận biết tên gọi chục, đơn vị, viết đúng sơ đồ tách gộp. * Tiêu chí đánh giá: nhận biết đúng tên gọi chục, đơn vị, viết chính xác sơ đồ tách gộp. |
……………………………………………………..
……………………………………………………..
……………………………………………………..
Tài liệu có 6 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo Chục – Đơn vị.
Xem thêm các bài giáo án Toán 1 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Em làm được những gì
Giáo án Chục – Đơn vị
Giáo án Chục – Đơn vị (2 tiết)
Giáo án Các số đến 100 (3 tiết)
Giáo án Em làm được những gì ?
Giáo án Toán lớp 1 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây