trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 7. ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
BÀI 26: ĐƠN VỊ ĐO ĐỘ DÀI (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
– YCCĐ 1: Nhận biết được đơn vị đo độ dài dạng đơn vị tự quy ước và đơn vị đo cm (xăng-ti-mét). Có biểu tượng về “độ dài” của vật (theo số đo bằng đơn vị quy ước hoặc đơn vị đó cm).
– YCCĐ 2: Biết cách đo độ dài một số đồ vật theo đơn vị cm hoặc đơn vị tự quy ước.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
– YCCĐ 2: Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phân tích, so sánh độ dài các vật theo số đo của vật.
– YCCĐ 3: Phát triển tư duy qua ước lượng, so sánh độ dài của các vật trong thực tế.
– YCCĐ 4: Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phân tích, so sánh độ dài các vật theo số đo của vật. Từ đó học sinh được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Bộ đồ dùng học Toán 1, thước kẻ có vạch chia cm.
– HS: Bộ đồ dùng môn toán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
– Tổ chức trò chơi “Dài ngắn, cao thấp”, thực hiện chơi cả lớp. – Nhận xét, tuyên dương. |
– Tham gia trò chơi.
– HS lắng nghe |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
– GV cho HS thực hành đo thước kẻ và bút chỉ của mình bằng bao nhiêu gang tay. – Gọi 3 HS đo và nêu kết quả trước lớp. – GV nhận xét, gọi thêm vài HS nữa đứng tại chỗ nêu kết quả. – GV lưu ý: Mỗi “gang tay” là một đơn vị “quy ước” (thường dùng để ước lượng độ dài). Vận dụng : a) HS quan sát tranh, đếm số gang tay đo chiều cao của mỗi lọ hoa, rồi nêu số đo mỗi lọ hoa (bằng gang tay). – GV nhận xét, kết luận. b) GV hướng dẫn HS thực hiện tương tự như câu a giúp các em nhận thấy bút chì dài hơn 1 gang tay, quyển sách dài hơn 2 gang tay, hộp bút chì bằng 2 gang tay, từ đó xác định được đồ vật nào dài nhất. – GV nhận xét, kết luận. – GV yêu cầu HS lấy ra một số vật thật mà mình đã chuẩn bị ở nhà, thực hành đo rồi nêu sỗ đo của mỗi vật (bằng gang tay) với bạn theo nhóm đôi – GV theo dõi, giúp đỡ. – Gọi HS nêu kết quả. – Nhận xét và lưu ý HS: “Gang tay” là đơn vị quy ước của mỗi em nên số đo độ dài của đồ vật có thể khác nhau đối với mỗi em trong lớp. – Dựa vào kết quả đã đo bằng gang tay GV cho HS xác đinh trong các vật mình mang theo, vật nào dài nhất, vật nào ngắn nhất.
– Nhận xét |
– HS quan sát
– HS thực hành đo.
– HS thực hiện trước lớp. HS khác nhận xét.
– HS quan sát, thực hiện. – HS phát biểu, lớp nhận xét.
– HS quan sát tranh, đếm số gang tay ở mỗi vật rồi xác định đồ vật nào dài nhất. – HS phát biểu, lớp nhận xét.
– HS thực hành đo rồi trao đổi với bạn theo nhóm đôi.
– HS trình bày.
– HS so sánh các số đo được rồi đưa ra kết quả. – Lắng nghe |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 26: Đơn vị đo độ dài.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 24: Luyện tập chung (2 tiết)
Giáo án Bài 25: Dài hơn, ngắn hơn (2 tiết)
Giáo án Bài 26: Đơn vị đo độ dài (2 tiết)
Giáo án Bài 27: Thực hành ước lượng và đo độ dài (2 tiết)
Giáo án Bài 28: Luyện tập chung (2 tiết)
Giáo án Bài 29: Phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số (2 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây