trọn bộ Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Môn học: Toán
Ngày dạy: ……/……/……
Lớp: …………..
CHỦ ĐỀ 7. ĐỘ DÀI VÀ ĐO ĐỘ DÀI
BÀI 27: THỰC HÀNH ƯỚC LƯỢNG VÀ ĐO ĐỘ DÀI (2 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Về kiến thức, kĩ năng
– YCCĐ 1: Biết cách thực hiện ước lượng và đo độ dài những đồ vật thực tế ở trong lớp học, ở xung quanh, gần gũi các em theo đơn vị “tự quy ước” như gang tay, sải tay, bước chân và theo đơn vị xăng-ti-mét.
– YCCĐ 2: Có biểu tượng về độ dài các đơn vị đo “quy ước” (gang tay, sải tay, bước chân), đơn vị xăng-ti-mét.
2. Về biểu hiện phẩm chất, năng lực
– YCCĐ 2: Biết phân tích, so sánh các độ đài ước lượng với độ dài thực tế.
– YCCĐ 3: HS được trải nghiệm, vận dụng cách đo độ dài vào việc đo các đồ vật có trong thực tế, lớp học, qua đó rèn luyện năng lực giải quyết vấn đề trong thực tế.
– YCCĐ 4: Qua hoạt động thực hành đo, HS biết phân tích, so sánh độ dài các vật theo số đo của vật. Từ đó học sinh được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực giao tiếp toán học, giải quyết vấn đề toán học.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
– GV: Bộ đồ dùng học Toán 1, thước kẻ có vạch chia cm.
– HS: Bộ đồ dùng môn toán.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
TIẾT 1
Hoạt động của giáo viên |
Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động mở đầu: Khởi động (3 -5 phút) Mục tiêu (MT): Tạo tâm thế phấn khởi cho hs trước khi vào học bài mới. Phương pháp (PP): Trò chơi Hình thức tổ chức (HTTC): Cả lớp |
|
– Tổ chức trò chơi “Đoán ý đồng đội”, thực hiện chơi cả lớp. – Nhận xét, tuyên dương. |
– Tham gia trò chơi.
– HS lắng nghe |
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới: Khám phá (10-15 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3 PP: Trực quan, thảo luận, vấn đáp. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
– HS quan sát các đồ dùng học tập (SGK), ước lượng nhận biết độ dài mỗi đồ vật, từ đó lựa chọn một trong hai số đo đã cho, số đo nào phù hợp với độ dài thực tế của đồ vật đó. – Lưu ý: Thay vì cho HS xem tranh trong SGK, GV có thể cho HS quan sát những vật thật có trong thực tế để miêu tả, cảm nhận, lựa chọn phù hợp. – GV tổ chức cho học sinh làm trong phiếu học tập sau đó sửa bài bằng trò chơi “Tìm bạn thân” chọn đồ vật và số đo phù hợp. – Gv nhận xét, tuyên dương |
– HS quan sát
– HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.
– HS tham gia trò chơi
– Lắng nghe |
3. Hoạt động luyện tập thực hành (20- 25 phút) MT: YCCĐ 1, 2, 3, 4 PP: Thảo luận, thực hành, vận dụng. HTTC: Cá nhân, nhóm, cả lớp. |
|
* Bài 1. Gọi HS nêu yêu cầu: – GV gọi một em lên làm mẫu. Hướng dẫn cho học sinh biết thế nào là một sải tay. – Dựa vào hình bài 1 đạt vấn đề: Các bạn Rôbốt đo bảng lớp bằng hình thức nào? – Đo chiều dài bảng lớp em bằng sải tay. HS được đo chiều dài bảng lớp bằng chính sải tay của mỗi em, từ đó cho biết chiều dài của bảng lớp là khoảng bao nhiêu sải tay của em đó. Lưu ý: – Hình ảnh Rô-bốt đo chiều dài bảng được khoảng 4 sải tay chỉ là minh hoa gợi ý cách đo cho HS. Số đo chiều dài bảng lớp ở các em có thể khác nhau (vì độ dài sải tay của mỗi em có thể dài, ngắn khác nhau). |
– Nhắc lại y/c – HS trả lời.
– HS quan sát
– HS thực hành đo bảng lớp theo nhóm 6. – HS thực hành theo nhóm. Một bạn làm thư kí kiểm tra lại kết quả làm của nhóm. – HS tự thảo luận nhận xét trong nhóm, ghi số ước lượng trong bảng.
|
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Toán 1 Kết nối tri thức Bài 27: Thực hành ước lượng và đo độ dài.
Xem thêm các bài giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 26: Đơn vị đo độ dài (2 tiết)
Giáo án Bài 27: Thực hành ước lượng và đo độ dài (2 tiết)
Giáo án Bài 28: Luyện tập chung (2 tiết)
Giáo án Bài 29: Phép cộng số có hai chữ số với số có một chữ số (2 tiết)
Giáo án Bài 30: Phép cộng số có hai chữ số với số có hai chữ số (2 tiết)
Giáo án Toán lớp 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây