Mời quý thầy cô cùng tham khảo và tải về chi tiết tài liệu dưới đây.
Ngày Soạn:
Bài giảng Sinh học 11 Bài 30: Truyền tin qua Xinap
Tiết 31 Bài 30: TRUYỀN TIN QUA XI NÁP
I/ Mục tiêu bài học
1/Kiến thức
–Học sinh mô tả và vẽ được cấu tạo xi náp
-Cơ chế truyền tin qua xi náp
2/Kỉ năng: Vẽ hình, quan sát
3/Thái độ : Yêu thích môn học.
-Tính thống nhất về cấu tạo và chức năng của XN
4/Năng lực
a, Năng lực chung.
– Năng lực tự học
– Năng lực tự giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Năng lực giao tiếp.
– Năng lực hợp tác.
– Năng lực tính toán.
– Năng lực công nghệ thông tin.
b, Năng lực đặc thù.
– Năng lực sử dụng ngôn ngữ sinh học.
– Năng lực nghiên cứu và thực hành sinh học.
– Năng lực tính toán.
– Năng lực giải quyết vấn đề thông qua môn sinh học
– Năng lực vận dụng kiến thức sinh học vào cuộc sống
– Năng lực sáng tạo
II/ Trọng tâm bài học
–Là cơ chế truyền tin qua Xinap
III/ Phương pháp
–Hoạt động nhóm
-Phát vấn
IV/ Chuẩn bị của GV và học sinh
-Giáo viên : Tranh vẽ phóng to hình 301,302, 303 (Sgk), bảng phụ của giáo viên
– Học sinh : Bảng phụ của học sinh
V/ Tiến trình tổ chức bài dạy
1/ Bài cũ : -Học sinh 1: Hãy nêu cơ chế hình thành điện thế động?
-Học sinh 2: So sánh cách lan truyền ĐTHĐ trên sợi thần kinh có và không có bao miêlin?
-Học sinh trả lời,
-GV nhận xét, đánh giá.
2/ Vào bài mới
Thông tin được truyền dưới dạng xung thần kinh ,xung thần kinh khi đến cuối sợi trục được chuyển sang tế bào tiếp theo qua một bộ phận đó là xináp. Sự truyền tin qua XN như thế nào?
Xem thêm