Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: …………..
Ngày dạy:: …………….
Bài 31. TÁC ĐỘNG CỦA CÔNG NGHIỆP ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG, PHÁT TRIỂN NĂNG LƯỢNG TÁI TẠO, ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP TRONG TƯƠNG LAI (1 tiết)
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
– Phân tích được tác động của công nghiệp đối với môi trường.
– Phân tích được sự cần thiết phải phát triển mạnh các nguồn năng lượng tái tạo.
– Nêu được những định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai.
2. Về năng lực
– Năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
– Năng lực đặc thù:
+ Năng lực nhận thức khoa học địa lí: giải thích được những hệ quả (tích cực và tiêu cực) do con người tác động đến môi trường tự nhiên, giải thích được tính cấp thiết của việc sử dụng hợp lí tài nguyên và bảo vệ môi trường.
+ Năng lực tìm hiểu địa lí: sử dụng các công cụ địa lí học, khai thác internet phục vụ môn học (tìm kiếm, thu thập, chọn lọc và hệ thống hóa các thông tin địa lí cần thiết từ các trang web, đánh giá và sử dụng được các thông tin trong học tập và thực tiễn)
+ Năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: tìm kiếm thông tin từ các nguồn tin cậy để cập nhật số liệu, tri thức, liên hệ được thự tế địa phương, đất nước,… để làm sáng tỏ hơn kiến thức địa lí, vận dụng được các kiến thức, kĩ năng địa lí để giải quyết các vấn đề thực tiễn phù hợp với trình độ học sinh và ứng xử phù hợp với môi trường sống..
3. Về phẩm chất
– Rèn luyện đức tính chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học..
– Bồi dưỡng lòng say mê nghiên cứu khoa học.
– Giáo dục thế giới quan khoa học, tình yêu thiên nhiên.
– Ý thức trách nhiệm và hành động cụ thể trong việc sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Thiết bị: Máy tính, máy chiếu.
2. Học liệu:
– Tranh ảnh, video về tác động của công nghiệp đối với môi trường.
– Tranh ảnh, video về các nguồn năng lượng tái tạo.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức
2. Kiểm tra bài cũ
3. Bài mới
3.1. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu
– Huy động một số kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm của HS về địa lí ngành CN.
– Tạo hứng thú, kích thích tò mò của HS.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS trả lời 1 số câu hỏi liên quan đến lích sử phát triển của ngành CN
c. Sản phẩm
Các từ khóa, hình ảnh có liên quan đến ngành công nghiệp.
d. Tổ chức thực hiện
– Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:GV hướng dẫn HS thảo luận theo bàn/ cặp đôi để trả lời câu hỏi?
+ Lịch sử loài người đã trải qua mấy cuộc cách mạng công nghiệp? Hiện nay đang tiến hành cuộc cách mạng nào?
+ Nêu ra 1 số điểm khác biệt của các cuộc CMCN đó
– Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thảo luận, tìm câu trả lời
– Bước 3: Báo cáo, thảo luận:GV gọi 1 số HS trả lời câu hỏi, cung cấp 1 số hình ảnh minh họa về sự phát triển của CN
– Bước 4: Kết luận, nhận định:GV kết luận, dẫn dắt vào bài.
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 5 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức Bài 31: Tác động của công nghiệp đối với môi trường, phát triển năng lượng tái tạo, định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai.
Xem thêm các bài giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 30: Tổ chức lãnh thổ công nghiệp
Giáo án Bài 31: Tác động của công nghiệp đối với môi trường, phát triển năng lượng tái tạo, định hướng phát triển công nghiệp trong tương lai
Giáo án Bài 32: Thực hành: Viết báo cáo tìm hiểu về một vấn đề công nghiệp
Giáo án Bài 33: Cơ cấu, vai trò, đặc điểm, các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố dịch vụ
Giáo án Bài 34: Địa lí ngành giao thông vận tải
Để mua Giáo án Địa lí 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ https://tailieugiaovien.com.vn/