Giáo án Vật Lí 10 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ( cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Vật Lí 10 Bài 34: Khối lượng riêng. Áp suất chất lỏng
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Nêu được khối lượng riêng của một chất là khối lượng của một đơn vị thể tích của chất đó.
– Hiểu được khái niệm áp lực và áp suất và công thức của áp suất.
– Thành lập và vận dụng được phương trình Δp = ρgΔh trong một số trường hợp đơn giản; đề xuất thiết kế được mô hình minh hoạ.
2. Phát triển năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự học:
+ Chủ động nghiên cứu, tìm tòi để lĩnh hội được kiến thức và biết liên hệ thực tế các vấn đề liên quan đến khối lượng riêng, áp suất chất lỏng.
+ Có tinh thần xây dựng bài, làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề:
+ Nhận biết và phân biệt rõ ràng các khái niệm khối lượng riêng, áp suất chất lỏng. Từ đó áp dụng vào việc tính toán trong những tình huống thực tế.
Năng lực vật lí:
– Biết cách đưa ra và sử dụng các công thức liên quan đến khối lượng riêng, áp suất chất lỏng
– Biết cách áp dụng các khái niệm khối lượng riêng, áp suất chất lỏng vào thực tế.
3. Phát triển phẩm chất
– Chăm chỉ, trung thực.
– Tự chủ trong việc nghiên cứu và tiếp thu kiến thức.
– Có tinh thần trách nhiệm trong học tập và thực hành.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
– SGK, SGV, Giáo án.
– 1 lực kế có GHĐ 2,5N, 1 quả nặng 200g, một bình chia độ.
– Các hình ảnh sử dụng trong bài học.
– Máy chiếu (nếu có)
2. Đối với học sinh: chuẩn bị bài, SGK, vở ghi, giấy nháp, bút, thước kẻ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế cho HS vào bài mới
b. Nội dung:
– HS đọc tình huống mở đầu bài học và trả lời câu hỏi.
– Phương pháp: Hỏi đáp, hoạt động cá nhân
c. Sản phẩm học tập: Bài làm đúng
– Hình thức báo cáo sản phẩm: hỏi đáp, thuyết trình.
– Thời gian: 5 phút
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS |
DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Khối lượng riêng của một chất lỏng và áp suất của chất lỏng có mối quan hệ như thế nào? Kiểm tra bài cũ : (5ph) – Hãy nêu lại tên các kí hiệu sau: m ? đơn vị ? V ? đơn vị ? – Khối lượng riêng ρ và m có công thức liên hệ như thế nào ? |
Trả lời: – Hs có thể đưa ra dự đoán: áp suất của chất lỏng tỉ lệ thuận với khối lượng riêng của một chất lỏng. |
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1. Tìm hiểu về khối lượng riêng
a. Mục tiêu: Trả lời được: Khối lượng riêng là gì? Xây dựng được công thức m = ρ.V. Sử dụng bảng khối lượng riêng của một số chất để xác định: Chất đó là chất gì khi biết KLR của chất đó hoặc tính được khối lượng của một số chất khi biết KLR.
b. Nội dung: Xây dựng được công thức m = ρ.V
– Phương pháp: Hỏi đáp, hoạt động cá nhân, hoạt động cặp đôi, hoạt động nhóm.
c. Sản phẩm học tập:
– Bài làm đúng của HS
– Hình thức báo cáo sản phẩm: Thực hành, quan sát thí nghiệm, thuyết trình.
d. Tổ chức thực hiện:
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Vật Lí 10 Kết nối tri thức Bài 34.
Xem thêm các bài giáo án Vật Lí 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 29: Định luật bảo toàn động lượng
Giáo án Bài 31: Động học của chuyển động tròn đều
Giáo án Bài 32: Lực hướng tâm và gia tốc hướng tâm
Giáo án Bài 33: Biến dạng của vật rắn
Giáo án Bài 34: Khối lượng riêng. Áp suất chất lỏng
Giáo án Vật Lí 10 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây