Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án KHTN 7 Cánh diều bản word có lời giải chi tiết (chỉ 30k cho 1 bài Giáo án bất kì):
B1: –
B2: – nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
Trường: ……………………. Tổ: …………………………. |
Họ và tên giáo viên: ……………………………….. |
BÀI 19: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUANG HỢP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Nêu được một số yếu tố chủ yếu ảnh hưởng đến quang hợp.
– Vận dụng được hiểu biết về quang hợp để giải thích được ý nghĩa thực tiễn của việc trồng và bảo vệ cây xanh.
2. Năng lực
2.1. Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: Chủ động, tìm kiếm thông tin, đọc sách giáo khoa, quan sát tranh ảnh để tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp, vai trò cây xanh, tác hại việc phá rừng.
– Giao tiếp và hợp tác: Thảo luận nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cầu của GV để tìm ra ảnh hưởng của các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Từ xác định được yếu tố ngoại cảnh giúp giải thích cơ sở khoa học của việc trồng, bảo vệ cây xanh, biện pháp kĩ thuật tăng năng suất cây trồng.
2.2. Năng lực khoa học tự nhiên
– Nhận thức khoa học tự nhiên: Nêu được các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp. Nhận biết được cây ưa sáng và cây ưa bóng, cây ưa ẩm và cây ưa hạn, cây chịu nhiệt và cây chịu rét. Xác định được ý nghĩa của việc trồng vào bảo vệ cây xanh, các biện pháp kĩ thuật trong nông nghiệp để tăng năng suất.
– Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Vận dụng hiểu biết về quang hợp để giải thích được ý nghĩa thực tiễn của việc trồng và bảo vệ cây xanh.
3. Phẩm chất
– Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân nhằm tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp.
– Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ thảo luận
– Trung thực, cẩn thận ghi chép kết quả thảo luận.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
– Hình ảnh về cây ưa sáng, ưa bóng, cây cần nhiều nước, cây cần ít nước, hình ảnh hậu quả cháy rừng…
– Phiếu học tập theo các trạm.
– Chuẩn bị cho mỗi nhóm học sinh: Giấy A0, bút, phiếu học tập.
– Đoạn video tác hại của phá rừng.
2. Học sinh:
– Bài cũ ở nhà.
– Đọc nghiên cứu và tìm hiểu trước bài ở nhà.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a) Mục tiêu:
– Giúp HS xác định được vấn đề học tập là nêu một số yếu tố ảnh hưởng quang hợp.
b) Nội dung:
– Trả lời câu hỏi tình huống để từ đó xác định yếu tố ảnh hưởng quang hợp. Đưa chậu cây hoa giấy trồng ngoài sáng vào trong nhà, em hãy dự đoán hiện tượng xảy ra đối với cây hoa giấy sau một thời gian (khoảng một tháng). Dựa vào phương trình tổng quát của quang hợp, cho biết những yếu tố nào ảnh hưởng đến hiện tượng đó.
c) Sản phẩm:
– Câu trả lời học sinh.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Nội dung |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập – Chiếu hình ảnh cây hoa giấy. GV nêu vấn đề và yêu cầu HS dự đoán câu trả lời. – Yêu cầu HS hoàn thành câu hỏi. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập – HS hoạt động cá nhân theo yêu cầu của GV. – Giáo viên: Theo dõi và bổ sung khi cần. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận – GV gọi ngẫu nhiên học sinh trình bày đáp án, những HS trình bày sau không trùng nội dung với HS trình bày trước. GV liệt kê đáp án của HS trên bảng. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ – Giáo viên nhận xét, đánh giá. – Giáo viên gieo vấn đề cần tìm hiểu trong bài học: Để trả lời câu hỏi trên đầy đủ và chính xác nhất chúng ta vào bài học hôm nay. |
– Các câu trả lời của HS. |
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 13 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án KHTN 7 Cánh diều Bài 19: Các yếu tố ảnh hưởng đến quang hợp
Giáo án KHTN 7 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây