Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án KHTN 7 Cánh diều bản word có lời giải chi tiết (chỉ 30k cho 1 bài Giáo án bất kì):
B1: –
B2: – nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Bài tập (chủ đề 4)
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
– Vận dụng được công thức tính tốc độ.
– Dựa vào công thức tính tốc độ tìm được quãng đường, thời gian chuyển động.
– Vẽ được đồ thị quãng đường – thời gian cho chuyển động thẳng.
– Từ đồ thị quãng đường – thời gian cho trước, tìm được quãng đường vật đi, tốc độ, thời gian chuyển động của vật.
1. Năng lực
1.1. Năng lực chung
– Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ học tập.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát huy tốt vai trò của bản thân trong các hoạt động thảo luận và nhận xét, tổng kết, đánh giá kết quả làm việc của các nhóm và các bạn trong lớp.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Đề xuất được cách giải hợp lí cho những bài tập đòi hỏi.
1.2. Năng lực đặc thù
– Năng lực nhận biết KHTN: Hệ thống hóa được kiến thức về tốc độ.
– Năng lực tìm hiểu tự nhiên: Biết cách xác định tốc độ.
– Vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học: Vận dụng được kiến thức và kĩ năng đã học vào việc giải các bài tập chủ đề 4.
2. Phẩm chất
– Chăm học, chịu khó tìm tòi tài liệu và thực hiện các nhiệm vụ cá nhân.
– Có trách nhiệm trong hoạt động nhóm, chủ động nhận và thực hiện nhiệm vụ nhóm.
– Trung thực, cẩn thận trong thu thập thông tin, xử lí kết quả và rút ra nhận xét.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên:
– Phiếu học tập số 1, số 2.
– Tranh ảnh về bài tập liên quan trên power point.
2. Học sinh: SGK, dụng cụ học tập.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Ôn tập, hệ thống kiến thức lý thuyết chủ đề 4.
b. Nội dung: Câu hỏi lý thuyết chủ đề 4 trong PHT số 1.
c. Sản phẩm: Trả lời được các câu hỏi trong PHT số 1.
d. Tổ chức thực hiện
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Nội dung |
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập GV yêu cầu HS thảo luận cặp đôi hoàn thiện phiếu học tập số 1. *Thực hiện nhiệm vụ học tập Học sinh thảo luận cặp đôi phiếu học tập số 1. *Báo cáo kết quả và thảo luận GV gọi đại điện HS trình bày các câu trả lời trong PHT số 1, các nhóm nhóm còn lại theo dõi và nhận xét bổ sung (nếu có). *Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ – GV nhận xét về kết quả hoạt động của các nhóm. – GV chốt kiến thức trong PHT số 1. |
I. Lý thuyết 1. Tốc độ cho biết một vật chuyển động nhanh hay chậm. 2. Tốc độ đo bằng thương số giữa quãng đường vật đi và thời gian đi quãng đường đó.
3. Đồ thị quãng đường – thời gian mô tả liên hệ giữa quãng đường đi được của vật và thời giang đi hết quãng đường đó. 4. Khi tham gia giao thông với tốc độ cao, người tham gia giao thông khó để kiểm soát được phương tiện, rất có nguy cơ gây ra tai nạn. Khi giảm tốc độ thì hậu quả gây ra cho người và phương tiện sẽ giảm. Vì vậy người tham gia giao thông cần chủ động điều chỉnh tốc độ phù hợp để đảm bảo an toàn. |
2. Hoạt động 2. Luyện tập
a. Mục tiêu: Rèn kỹ năng làm một số câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến kiến thức chủ đề 4: Tốc độ.
b. Nội dung:Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm của phiếu học tập số 2.
c. Sản phẩm: Câu trả lời PHT số 2.
d. Tổ chức thực hiện
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 8 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án KHTN 7 Cánh diều Bài tập chủ đề 4
Giáo án KHTN 7 Cánh diều năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây