Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án KHTN 7 Chân trời sáng tạo bản word có lời giải chi tiết (chỉ 250k cho 1 môn Giáo án bất kì):
B1: –
B2: – nhấn vào đây để thông báo và nhận giáo án.
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
Trường: ……………………. Tổ: …………………………. |
Họ và tên giáo viên: ……………………………….. |
BÀI 24: THỰC HÀNH CHỨNG MINH QUANG HỢP Ở CÂY XANH
I. MỤC TIÊU
1. Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ của bản thân khi thực hiện các nhiệm vụ được GV yêu cầu trong giờ thực hành.
– Giao tiếp và hợp tác: Chia sẻ và thực hiện được đúng nhiệm vụ được phân còng trong nhóm để tiến hành các thí nghiệm chứng minh quang hợp ở cây xanh.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua các thí nghiệm, rút ra được kết luận về các sản phẩm tạo ra sau quá trình quang hợp.
1.2. Năng lực khoa học tự nhiên
– Tìm hiểu tự nhiên: Quan sát, phát hiện các sản phẩm được tạo ra trong quá trình quang hợp.
– Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Trình bày được cách tiến hành thí nghiệm chứng minh hiện tượng quang hợp ở cây xanh.
3. Phẩm chất
– Trung thực trong quá trình thực hành và báo cáo kết quả thực hành của cá nhân và nhóm.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên:
– Máy chiếu, file hình ảnh, tranh ảnh theo sách giáo khoa, video tìm hiểu quá trình quang hợp của thực vật:
– Mẫu vật:
+ Dụng cụ: đèn cồn, giá đỡ, ống nghiệm, kẹp ống nghiệm, cốc thủy tinh 500ml, hộp diêm, đĩa petri, băng giấy đen, phễu, ống hút, panh.
+ Hóa chất: Cồn 900, dung dịch iodine, nước cất.
+ Mẫu vật: Chậu cây xanh (cây rau lang, câu trầu bà, cây hoa giấy,…) một số cây rong đuôi chó.
2. Học sinh:
– Đọc bài trước ở nhà.
– Vở ghi chép, SGK.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Khởi động (Mở đầu)
a) Mục tiêu:
– Giúp học sinh có tâm thế vui vẻ trước khi vào bài học và biết được nội dung tìm hiểu liên quan đến các thí nghiệm về quá trình quang hợp ở cây xanh.
b) Nội dung:
– GV chiếu video quá trình quang hợp và yêu cầu HS trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm:
– Câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Nội dung |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập – GV yêu cầu HS xem clip và trả lời câu hỏi sau: Cho biết các chất tham gia và sản phẩm được tạo ra trong quá trình quang hợp. – HS tiếp nhận nhiệm vụ. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập – HS xem clip và trả lời câu hỏi. – Giáo viên: Theo dõi và hỗ trợ các nhóm khi cần. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận – GV yêu cầu 1 số HS đưa ra câu trả lời. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ – Học sinh nhận xét, bổ sung. – GV dẫn dắt vào bài thực hành: Làm sao để xác định được có sự tạo thành tinh bột và khí oxygen trong quá trình quang hợp. Chúng ta cùng đi vào bài học ngày hôm nay. |
– Các cây trả lời của HS. – Chất tham gia: nước và carbon dioxide. – Sản phẩm: glucose và oxygen.
|
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1: Xác định có sự tạo thành tinh bột trong quá trình quang hợp ở cây xanh
a. Mục tiêu:
– HS thực hiện được thí nghiệm xác định có sự tạo thành tinh bột trong quá trình quang hợp ở cây xanh.
– Giải thích được mục đích của các bước khi tiến hành thí nghiệm.
b. Nội dung:
– HS nghiên cứu thông tin SGK để: Nêu thiết bị, dụng cụ, mẫu vật, hóa chất để tiến hành thí nghiệm.
– HS theo dõi, đọc các bước khi làm thí nghiệm.
– HS kiểm tra lại thiết bị, dụng cụ, mẫu vật và hóa chất của nhóm mình.
– HS tiến hành làm thí nghiệm.
c. Sản phẩm:
– HS quan sát được hiện tượng và kết luận vào báo cáo thực hành.
d. Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 10 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án KHTN 7 Chân trời sáng tạo Bài 24: Thực hành chứng minh quang hợp ở cây xanh
Giáo án KHTN 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây