Chỉ 200k mua trọn bộ Giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: – – (QR)
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Lịch sử 7 Bài 6: Các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Mô tả được quá trình hình thành, phát triển của các quốc gia Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.
– Giới thiệu và nhận xét được những thành tựu văn hoá tiêu biểu của Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI.
2. Năng lực
– Đọc và chỉ ra được thông tin quan trọng trên lược đồ.
– Khai thác và sử dụng được thông tin của một số tư liệu lịch sử trong bài học dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
– Tìm kiếm, sưu tầm được tư liệu để phục vụ cho bài học và thực hiện các hoạt động thực hành, vận dụng.
3. Phẩm chất
– Trân trọng những giá trị lịch sử và văn hóa của cư dân Đông Nam Á.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Phiếu học tập.
– Tranh ảnh về Đông Nam Á thế kỉ X – thế kỉ XVI
– Video về một số nội dung trong bài học (nếu có).
2. Chuẩn bị của học sinh
– Sách giáo khoa Lịch sử và Địa lí 7
-Tranh ảnh, dụng cụ học tập theo yêu cầu của giáo viên
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động – xác định vấn đề
a. Mục tiêu:
– Tạo tâm thế cho học sinh chuẩn bị bước vào nội dung bài học.
– Xác định được vấn đề của bài học.
b. Nội dung: GV chiếu cho HS xem một số hình ảnh của Đông Nam Á thế kỉ X đến thế kỉ XVI và yêu cầu HS trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm: Câu trả lời của nhóm Hs
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1. GV chuyển giao NV học tập
– Quan sát hình ảnh và trả lời các câu hỏi sau:
Câu 1: Hình ảnh trên giúp em liên tưởng đến khu vực nào?
Câu 2: Nêu một vài điều mà em biết về khu vực đó?
Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
– Định hướng giúp học sinh quan sát tranh ảnh và lựa chọn thông tin phù hợp để trả lời câu hỏi
– Tập trung quan sát – phân tích tranh ảnh, thu thập thôn tin, trả lời câu hỏi GV đã giao.
Bước 3. Báo cáo thảo luận
– GV: Yêu cầu đại diện của một vài nhóm lên trình bày sản phẩm; Hướng dẫn HS báo cáo (nếu các em còn gặp khó khăn).
– HS: đại diện báo cáo sản phẩm nhóm; HS còn lại theo dõi, nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn (nếu cần).
Bước 4. Kết luận, nhận định.
– Nhận xét (hoạt động nhóm của HS và sản phẩm), chuẩn xác kiến thức, chuyển dẫn vào hoạt động hình thành kiến thức mới.
– Viết tên bài, nêu mục tiêu chung của bài và dẫn vào HĐ tiếp theo.
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 2 trang của Giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức Bài 6.
Xem thêm các bài giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Bài 5: Ấn Độ từ thế kỉ IV đến giữa thế kỉ XIX
Giáo án Bài 6: Các vương quốc phong kiến Đông Nam Á từ nửa sau thế kỉ X đến nửa đầu thế kỉ XVI
Giáo án Bài 7: Vương quốc Lào
Giáo án Bài 8: Vương quốc Cam-pu-chia
Giáo án Bài 9: Đất nước buổi đầu độc lập (939 – 967)
Để mua Giáo án Lịch sử 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ
Mua tài liệu có đáp án, Ấn vào đây