Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Tiết : ÔN TẬP
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
– Hiểu được các đặc điểm của VB thông tin.
– Hiểu được cách trình bày văn bản thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ trong hoạt động.
– Hiểu được ý nghĩa, thông điệp thông qua các bài đã học trong chủ đề: Từng bước hoàn thiện bản thân.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
– Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác…
b. Năng lực riêng biệt:
– Năng lực nhận diện các đặc điểm của văn bản thông tin
– Năng lực viết/ nói bài văn trình bày về một hiện tượng đời sống.
3. Phẩm chất:
– Ý thức tự giác, tích cực trong học tập.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
-
Giáo án
-
Phiếu bài tập, trả lời câu hỏi
-
Bảng phân công nhiệm vụ cho học sinh hoạt động trên lớp
-
Bảng giao nhiệm vụ học tập cho học sinh ở nhà
2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, SBT Ngữ văn 7, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.
b. Nội dung: HS lắng nghe, trả lời câu hỏi của GV
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: chuyển giao nhiệm vụ
GV thông báo luật và tổ chức trò chơi: Hộp quà bí mật
Lật chơi: Có 9 hộp quà, trong mỗi hộp quà có chứa 1 câu hỏi, trả lời đúng sẽ được mở hộp quà và nhận phần thưởng chứa trong hộp quà ấy, sai nhường quyền trả lời cho bạn khác.
Câu 1. Câu 1. Văn bản “Chúng ta có thể đọc nhanh hơn” thuộc chủ đề nào?
Câu 2. Thể loại chính của chủ đề?
Câu 3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống: “khi không có vật gì đi trước…, mắt bạn có khuynh hướng nhảy nhót khắp trang giấy làm chậm việc đọc sách của bạn.”
Câu 4. Có những quy tắc ghi chép nào hiệu quả để nắm chắc thông tin bài học?
Câu 5. Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ trong văn bản “Cách ghi chép để nắm vững nội dung bài học là gì?”
Câu 6. Nhìn lên cây cau, những điều mà người ông, người bố và người cháu trong văn bản “Bài học từ cây cau có giống nhau không? Vì sao?
Câu 7. Phần trình bày các điều khoản/ nội dung của quy tắc hay luật lệ là phần nào của bài văn thuyết minh về một quy tắc hay luật lệ?
Câu 8. Thông tin của bài văn thuyết minh phải
Câu 9. Trước khi nói cần phải làm gì?
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ
– HS quan sát, lắng nghe và trả lời
– GV quan sát, hỗ trợ
Bước 3: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
– Gv nhận xét, dẫn dắt vào bài:
B. HOẠT ĐỘNG ÔN TẬP KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Ôn tập về đọc
a) Mục tiêu:HS nắm được nội dung, các sự kiện đặc sắc của các văn bản đã học.
b) Nội dung: GV trình bày vấn đề
c) Sản phẩm: câu trả lời của HS.
d) Tổ chức thực hiện:
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 7 trang, trên đây trình bày tóm tắt 4 trang của Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo Bài 5: Ôn tập.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Giáo án Giải thích quy tắc hoặc luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động
Giáo án Ôn tập trang 120
Giáo án Ôn tập cuối học kì 1
Giáo án Bài 6: Hành trình tri thức
Giáo án Tự học – một thú vui bổ ích
Giáo án Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất,