Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm – Ngữ văn lớp 7
1. Tìm hiểu chung
a. Xuất xứ
– Trích Những bức thư đoạt giải cuộc thi UPU lần thứ 34
b. Bố cục Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm
Văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm được chia thành 3 phần:
– Phần 1 (từ đầu đến “(Hans Christian Andersen)”: Lí do viết thư
– Phần 2 (tiếp đến “chỉ với một chân duy nhất”): Bài học chú lính chì đem lại cho tác giả
– Phần 3 (còn lại): tình cảm của tác giả đối với nhà văn An-đéc-xen và kết thúc của truyện
c. Thể loại
Văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm thuộc thể loại nghị luận văn học
d. Phương thức biểu đạt
Phương thức biểu đạt của văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm là nghị luận
2. Giá trị nội dung, nghệ thuật
a. Giá trị nội dung của văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm
Văn bản là một bức thư đã bày tỏ tình cảm yêu mến với nhân vật chú lính chì dũng cảm
b. Giá trị nghệ thuật của văn bản Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm
– Ngôn ngữ giàu cảm xúc
– Lối viết hấp dẫn, thuyết phục
Xem thêm các bài tóm tắt tác giả, tác phẩm Ngữ văn lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Tác giả – tác phẩm: Hình ảnh hoa sen trong bài ca dao trong đầm gì đẹp bằng sen
Tác giả – tác phẩm: Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm
Tác giả – tác phẩm: Sức hấp dẫn của truyện ngắn chiếc lá cuối cùng
Tác giả – tác phẩm: Cốm Vòng
Tác giả – tác phẩm: Mùa thu về Trùng Khánh nghe hạt dẻ hát