Giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại ():
B1: –
B2:
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Ngày soạn:
Ngày giảng:
TIẾT:
Văn bản 2: HÃY CẦM LẤY VÀ ĐỌC
(Huỳnh Như phương)
1. Về kiến thức
-
HS nắm được chủ đề và quan điểm của người viết thể hiện qua VB nghị luận (nhu cầu và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với đời sống con người, cách chọn sách, cách đọc, biện pháp khắc phục sự xuống cấp của văn hoá đọc,…). Tất cả đều được trình bày thành những ý kiến có khả năng định hướng suy nghĩ cho người đọc.
-
HS hiểu được cách sử dụng lí lẽ, bằng chứng, nghệ thuật diễn đạt, cách chuyển và liên kết để hướng tới một chủ đề chung của VB nghị luận.
2. Về năng lực
* Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học; năng lực tư duy phản biện; năng lực giải quyết vấn đề; năng lực sáng tạo.
* Năng lực đặc thù:
Năng lực ngôn ngữ (đọc – viết ); năng lực văn học.
– HS biết cách đọc hiểu một văn bản nghị luận.
+ Nêu được ấn tượng về văn bản và những trải nghiệm giúp bản thân hiểu thêm văn bản.
+ Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu, vấn đề, luận điểm, lí lẽ và dẫn chứng trong 1 VB nghị luận.
– HS hiểu được ý nghĩa của việc dùng thuật ngữ trong văn bản.
3. Về phẩm chất:
– Biết yêu quý tuổi thơ và trân trọng giá trị của cuộc sống.
– Hoàn thiện nhân cách, hướng đến lối sống tích cực.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
– Máy chiếu, máy tính, bảng phụ và phiếu học tập, Rubric.
– Các hình ảnh, video liên quan (nếu có).
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Xác định vấn đề (5’)
a.Mục tiêu:
Mục đích là để kết’ nối những trải nghiệm về việc đọc sách của cá nhân với những nội dung được bàn luận trong VB, đồng thời tạo tâm thế thoải mái cho HS trước khi tiến hành các hoạt động của giờ học.
b.Nội dung:
Trao đổi, chia sẻ trong nhóm và trước lớp những suy nghĩ, nhận thức của bản thân.
c.Sản phẩm: Câu trả lời của HS, cảm nhận ban đầu về vấn đề đặt ra trong bài học.
d.Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
1. Nêu một câu danh ngôn nói về sách hoặc về việc đọc sách mà em cho là có ý nghĩa.?
2. Em thich đọc loại sách nào? Em đã từng thu được điều gì bổ ích sau khi đọc một cuốn sách?
B2: Thực hiện nhiệm vụ
– HS lắng nghe, suy nghĩ, viết câu trả lời.
B3: Báo cáo, thảo luận
– HS chia sẻ cá nhân.
B4: Kết luận, nhận định (GV):
-
GV nhận xét câu trả lời của HS, dẫn dắt để kết nối hoạt động hình thành kiến thức mới.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (…’)
…………………………………………
…………………………………………
…………………………………………
Tài liệu có 9 trang, trên đây trình bày tóm tắt 3 trang của Giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức Bài 8: Hãy cầm lấy và đọc.
Xem thêm các bài giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 59
Giáo án Hãy cầm lấy và đọc
Giáo án Thực hành tiếng Việt trang 64
Giáo án Nói với con
Giáo án Viết bài văn nghị luận về một vấn đề trong đời sống (thể hiện ý kiến phản đối một quan niệm, một cách hiểu khác về vấn đề)
Giáo án Ngữ văn 7 Kết nối tri thức năm 2023 mới nhất,